Bộ Tư lệnh TP HCM sẽ đưa người dân về quê: Hướng dẫn bà con cách đăng ký

( PHUNUTODAY ) - Người dân ở TP HCM có thể gọi điện thoại đến đường dây nóng của quân đội để được hướng dẫn trong việc đăng ký di chuyển về quê.

Những ngày qua, khi TP HCM vừa nới lỏng giãn cách xã hội, một bộ phận người dân đang sinh sống trên địa bàn thành phố ồ ạt trở về quê ở các tỉnh miền Tây, miền Trung... Nhiều người dân trở về quê vì các lý do khác nhau, vì điều kiện kinh tế, tiền trọ, gánh nặng mưu sinh hoặc cũng có thể muốn về bên gia đình, chăm sóc con cái, cha mẹ già... Tuy nhiên, việc di chuyển tự phát của người dân trong vài ngày qua đã gây ùn ứ tại các chốt giáp ranh giữa tỉnh lân cận, đồng thời cũng làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Theo Công luận, ngày 5/10, Bộ Tư lệnh TP. HCM cho biết, được sự nhất trí của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và chỉ đạo của Thành ủy TP HCM, UBND TP HCM, Bộ Tư lệnh TP HCM và các đoàn thể của thành phố sẽ chủ động phối hợp với các địa phương tổ chức đưa đón người dân về quê an toàn, chu đáo.

Ngay khi TP HCM nới lỏng giãn cách, nhiều người dân đã ồ ạt rời thành phố để về quê.

Ngay khi TP HCM nới lỏng giãn cách, nhiều người dân đã ồ ạt rời thành phố để về quê.

Theo đó, người dân ở TP HCM có nhu cầu về quê có thể liên hệ với tổ dân phố, UBND phường, xã, thị trấn nơi đang tạm trú để đăng ký. Nếu cần hướng dẫn thêm, người dân có thể gọi điện đến một trong hai số đường dây nóng sau để được hỗ trợ: 069.652.401 và 02866.822.000

Về quy trình, sau khi người dân đăng ký về quê, Bộ Tư lệnh TP HCM sẽ phối hợp với các đoàn thể của thành phố thống kê số lượng, địa điểm địa phương nơi về của người dân và tiến hành tổ chức đưa đón bà con về quê.

Trước khi lên đường về quê, người dân sẽ được xét nghiệm, khám sức khỏe. Trong đó, ưu tiên những trường hợp khó khăn, người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai...

Sau khi kiểm tra sứ khỏe, Bộ Tư lệnh thành phố sẽ cử cán bộ, chiến sĩ đi cùng và đảm bảo phương tiện đưa bà con về quê theo đúng nguyện vọng.

TAGS:TP HCM ve que
Theo:  khoevadep.com.vn copy link