Tạm giữ gần 7 tấn nguyên liệu sản xuất bim bim không rõ nguồn gốc

( PHUNUTODAY ) - Quá trình kiểm tra, những người liên quan không xuât trình được giây từ chứng minh nguồn gốc của gần 7 tấn nguyên liệu, phụ gia dùng để sản xuất bim bim.

Theo thông tin trên ANTĐ, ngày 15.6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, thuộc Cục QLTT TP.Hà Nội cho hay, đơn vị đang củng cố hồ sơ để làm rõ và xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan đến số lượng lớn nguyên liệu, chất phụ gia dùng để sản xuất bim bim, được nhập khẩu nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Lô hàng tại thời điểm kiểm tra không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xử

Trước đó, trưa ngày 14/6, Đội QLTT số 17 đã phối hợp với phòng chức năng của Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an), bất ngờ kiểm tra kho hàng của một công ty TNHH nằm trong khuôn viên của Cụm Công nghiệp Phùng, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng.

Thời điểm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ khoảng 6.900 kg nguyên liệu, phụ gia dùng để sản xuất bim bim, được nhập khẩu. Ban đầu, những người liên quan không xuất trình được hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng này.

Theo Hà Nội Mới, trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020, diễn ra từ ngày 20/4 đến 20/5, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc vi phạm lớn về thực phẩm không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Chỉ tính riêng trong tháng 5/2020, các lực lượng chức năng thành phố đã tổ chức kiểm tra 1.262 vụ,  xử lý 875 vụ và khởi tố 4 vụ đối với 6 đối tượng.