Những điểm cần lưu ý trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2020

( PHUNUTODAY ) - Để không xảy ra sai sót trong quá trình đăng ký dựt thi và xét tuyển, thí sinh cần tìm hiều kỹ thông tin tuyển sinh trong Đề án tuyển sinh của nhà trường đã được công bố...

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy- Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, trong thời gian từ ngày 15- 30/6, khi tham gia đăng ký dự thi THPT và xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2020, thí sinh cần có những lưu ý như sau:

- Thời gian đăng ký dự thi THPT và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo ngành giáo dục mầm non sẽ diễn ra từ ngày 15 cho đến ngày 30/6. Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển trên cùng một phiếu với phiếu đăng ký dự thi và nộp tạo điểm tiếp nhận (đối với thí sinh THPT). Thí sinh tự do sẽ nộp phiếu tại điểm tiếp nhận theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy- Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy- Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT

- Thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin trong Đề án tuyển sinh của các nhà trường đã được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của nhà trường, nhằm tránh những sai sót. Trong quá trình đăng ký dự thi và xét tuyển, thí sinh nên làm theo hướng dẫn ghi trên phiếu tham khảo ý kiến của thầy cô giáo, hoặc cán bộ thu hồ sơ để khia báo đúng các thông tin trên phiếu. Khi khai báo các thông tin xét tuyển, thí sinh cần lưu ý ghi đúng mã trường/cơ sở/phân hiệu, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp để xét tuyển. Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường. 

Đặc biệt, nên nhớ sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

thi_sinh_luu_y

- Để được hưởng ưu tiên đối tượng, thí sinh phải có đầy đủ các giấy tờ theo quy định. Thí sinh cần ghi đúng dân tộc trên Giấy khai sinh. Cần lưu ý để tránh đăng ký nhầm trường, cơ sở, phân hiệu đào tạo, ngành, tổ hợp xét tuyển. Thí sinh đăng ký xét tuyển và các ngành, các trường xét điểm thi chứng chỉ ngoại ngữ, cần ghi điểm trên phiếu đăng ký xét tuyển.

- Các thí sinh đăng ký xét tuyển được cáp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống, sau khi tiếp nhận, phải thay đổi và bảo quản mật khẩu. Thời gian này nên chú ý đăng nhập vào hệ thống để kiểm tra thông tin đăng ký xét tuyển.

- Chỉ những thí sinh đăng ký xét tuyển cùng với đăng ký dự thi mới có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, sau khi biết điểm thi và chỉ được thay đổi một lần duy nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link