Bệnh nhân 91 phục hồi kỳ diệu, ngưng sử dụng kháng sinh

( PHUNUTODAY ) - Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị Covid-19, tính đến sáng nay ngày 15/6, nam phi công người Anh đã có thêm chuyển biến tích cực.

Cụ thể, bệnh nhân 91, phi công người Anh đã ngưng thở máy được 60 giờ. Sức hô hấp có cải thiện, ho khạc đờm mạnh, tự thở được hơn 60 giờ.

Cũng theo báo cáo của Tiểu ban điều trị Covid-19, vấn đề ghép phổi hiện không đặt ra nữa, chức năng phổi đã phục hồi 60%, chức năng thận hồi phục, chức năng tim gan tốt. Bệnh nhân được tập vật lý trị liệu ngày hai lần. Điều chỉnh bù nước điện giải và săn sóc vết loét vùng cụt.

Theo PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 91 dung nạp tốt thức ăn đưa vào qua đường tiêu hóa với mức 1.250 ml súp xay và sữa/ngày.

Bệnh nhân 91 tiếp tục có những chuyển biến tích cực

Bệnh nhân 91 tiếp tục có những chuyển biến tích cực

Tín hiệu đáng mừng nữa là bệnh nhân đã ngưng toàn bộ kháng sinh, chỉ còn dùng thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto.

Thời điểm hiện tịa, mạch của bệnh nhân là 106 lần/phút, huyết áp 130/70 mmHg, T 37oC, SpO2 là 99%. Tuy nhiên, nam phi công người Anh vẫn còn cần nhiều tuần để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình phục hồi có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Tính đến nay, bệnh nhân 91 đã có 81 ngày điều trị Covid-19 tại bệnh viện. Đây cũng là trường hợp nặng nhất và là người nước ngoài duy nhất có thời gian điều trị lâu dài ở Việt Nam.

Bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3, sang đến ngày 22/5, nam phi công được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, nằm tại khoa Hồi sức tích cực cho đến nay. Nam bệnh nhân đã được ngưng lọc máu từ ngày 27/5, ngưng ECMO từ sáng ngày 3/6, ngưng thở máy từ sáng 12/6.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link