Tháng 8 nên trồng những loại rau, củ, quả gì nhanh ăn, ít sâu bệnh?

( PHUNUTODAY ) - Vào tháng 8 nên trồng những loại rau, củ, quả nào để nhanh được ăn, chăm sóc dễ.

Trồng bí ngòi

Bí ngòi sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao, không mất công chăm sóc. Có 2 phương pháp trồng bí ngòi là dùng hạt giống và trồng bằng cây giống. Nếu bạn trồng bằng hạt giống, chỉ cần ngâm hạt và mang đi gieo. Còn nếu trồng cây giống, chỉ cần mua cây giống về để trồng vào chậu hoặc vườn là xong. Mất khoảng 2 tháng là bí ngòi sẽ cho thu hoạch.

Bí ngòi

Cải bó xôi

Rau cải bó xôi có hàm lượng dinh dưỡng cao, chế biến đa dạng.

Tháng 8 là thời điểm thích hợp để miền Bắc trồng rau cải bó xôi. Loại rau này rất dễ trồng, không cần chăm sóc cầu kỳ, chỉ sau khoảng 25 – 30 ngày là đã có thể thu hoạch.

Cải bó xôi gieo bằng hạt rất dễ lên, bạn chỉ cần tưới đủ nước và dinh dưỡng là rau có thể sinh trưởng và phát triển tốt rồi.

Xà lách

Xà lách rất dễ lên và năng suất cao, không kén đất trồng. Khi gieo hạt, bạn ngâm hạt trong nước hơi ấm trong 1-2 giờ rồi đem gieo. Sau khi gieo hạt sâu vào trong đất khoảng 0,5cm thì tưới giữ ẩm cho cây mỗi ngày đều đặn là được.

Xà lách

Su hào

Su hào có thể trồng từ tháng giữa tháng 8. Bạn mua cây con về trồng, nên bón lót phân chuồng hoai mục. Tưới nước hàng ngày, giữ cho đất luôn tơi xốp. Khoảng 80 - 100 ngày từ khi gieo trồng là bạn có thể thu hoạch.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh trồng vào thời điểm cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8, trồng cây con sẽ lên nhanh hơn dùng hạt. Bạn bón lót phân chuồng ủ mục, trồng cây, vun đất và giữ ẩm hàng ngày là được.

Rau dền

Rau dền thích hợp để trồng tháng 8. Rau dền có chứa nhiều loại vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra rau dền còn chứa nhiều loại dinh dưỡng giúp giảm viêm, ngăn ngừa các bệnh về răng miệng, hạn chế tiểu đường, cải thiện hệ tiêu hóa,… cực tốt cho cơ thể.

Bắp cải

Bạn có thể trồng cải bắp từ tháng 8 để kịp mùa thu hoạch tháng 11-12. Cách trồng bắp cải từ cây con được thực hiện tương tự như su hào hay súp lơ.

Bắp cải

Rau mùi

Bạn cần ngâm hạt trong nước ấm 35-37 độ C trong 24-30 giờ cho hút no nước, sau đó mới bỏ ra gieo. Tưới nước thường xuyên để giữ ẩm đất và hạt nhanh nảy mầm. Nếu cây mọc dày quá thì bạn hãy tỉa bớt cho các cây còn lại phát triển. Tầm 1 tháng là bạn có thể thu hoạch được.

Tác giả: Thạch Thảo