Tháng 9 dương nên trồng những loại rau củ gì nhanh ăn, dễ chăm, ít sâu bệnh?

( PHUNUTODAY ) - Thời gian tháng 9 dương nên trồng những loại rau củ gì vừa dễ lên, lại ít sâu bệnh.

Bắp cải

Bắp cải vụ sớm thường trồng vào tháng 9 và thu hoạch vào tháng 11 - 12 cuối năm. Đối với việc trồng cây con giống, bạn cần bổ sung lượng phân đạm và kali cho cây hoặc bạn có thể bón phân hữu cơ cho cây.

Bạn chú ý giữ ẩm đất, tưới ngày 2 lần sáng tối, chiều với lượng nước vừa đủ. Bắp cải trồng từ 80 đến 90 ngày là có thể thu hoạch.

Bắp cải vụ sớm thường trồng vào tháng 9 và thu hoạch vào tháng 11 - 12 cuối năm

Cà rốt

Mùa vụ của cà rốt thường vào tháng 8 và tháng 9. Cà rốt rất dễ trồng, có thể tận dụng cả ở thùng xốp, xô chậu đều lên.

Cà rốt ưa nắng, bạn nên trồng cây ở những nơi có ánh mặt trời thường xuyên. Ngoài ra bạn cũng lưu ý tưới cây đầy đủ. Bạn nên bón cho cây phân NPK kết hợp với phân trùn quế để cây ra củ và phát triển tốt. Sau 3 tháng thì củ đã lớn và bạn có thể thu hoạch.

Su hào

Mùa vụ chính của su hào thường được gieo vào tháng 9 và thu hoạch vào cuối tháng 10.

Để củ lớn và mập mạp, bạn nên bón phân có chứa NPK vào gốc cây và tưới đạm Ure pha loãng mỗi tuần từ khi cây phát triển đến 1 tuần trước khi cây được thu hoạch. Ngoài ra bạn cần giữ ẩm cho cây. Thời gian từ lúc gieo hạt đến khi thu hoạch khoảng 75 - 80 ngày.

Cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh là loại rau rất được yêu thích. Loại rau này trồng tốt vào tháng 9.

Cải bẹ xanh ưa đất tơi xốp, thoát nước tốt. Nếu gieo hạt, bạn nên ngâm hạt vào nước ấm trong khoảng 1 tiếng sau đó ủ ấm trong 1 ngày, khi gieo hạt bạn tưới nước 2 lần một ngày vào buổi sáng chiều và nên tưới trực tiếp vào gốc, cho cải bẹ xanh được bén rễ. Sau 30 - 40 ngày trồng là bạn có thể thu hoạch được.

Cải bẹ xanh là loại rau rất được yêu thích. Loại rau này trồng tốt vào tháng 9.

Súp lơ

Súp lơ được trồng chính vụ vào tháng 9 và tháng 10. Súp lơ ưa đất hữu cơ và giàu mùn, độ pH phải đảm bảo từ 6,5 đến 6,8 và cần nhiều ánh sáng.

Nếu trồng cây giống con, bạn nên bón lót cho cây bằng phân chuồng hoai mục, khi trồng nên giữ đủ ẩm cho cây và bắt sâu thường xuyên để cây có thể phát triển tốt.

Củ cải trắng

Củ cải trắng có vụ chính vào tháng 8 - 9 để củ cải được to và ngọt nước hơn. Cây ưa đất cát pha, đất thịt hoặc đất tơi xốp để dễ dàng thoát nước. Bạn có thể trồng cây trong thùng xốp hoặc khay trồng nhưng nên có chiều cao ít nhất 20cm để cây đủ không gian phát triển. Củ cải trắng cần đủ nước để phát triển và nuôi củ, củ sẽ được thu hoạch sau 45 - 50 ngày, không nên để củ cải quá lâu vì ruột sẽ bị xốp.

Tác giả: Thạch Thảo