Giải mã những giấc mơ thường gặp và làm bạn sợ hãi

18:12, Thứ bảy 17/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Đa phần khi mọi người ngủ đều ít nhiều gặp phải những giấc mơ, có người ngủ dậy sẽ nhớ, có người sẽ quên. Nhưng có những giấc mơ cứ lặp đi lặp lại nhiều lần ăn sâu và trở thành nỗi sợ hãi của người.

Các chuyên gia giải mã về giấc mơ cho biết, mỗi giấc mơ đều có ý nghĩa riêng soi chiếu cuộc sống hiện tại và đôi khi cả tương lai của bạn.

Dưới đây là những giấc mơ mà nhiều người gặp phải đã được các chuyên gia tổng kết và giải mã:

1. Mơ thấy mình đang bay

Bay có thể là một trong những giấc mơ ly kỳ nhất, nhưng nó mang lại cho bạn cảm giác ở được trên tất cả, như một chú chim tự do và không nản lòng.

Mơ thấy mình đang bay. (Ảnh minh họa)

Mơ thấy mình đang bay. (Ảnh minh họa)

Giấc mơ này cho thấy, những trở ngại trong cuộc sống của bạn đang giảm dần. Hoặc cũng có thể bạn đã tìm ra được một “lối thoát hiểm” cho những hoàn cảnh, những vấn đề khó khăn, hóc búa mà bạn gặp phải.

2. Bị rượt đuổi

Bị rượt đuổi để thoát khỏi điều gì đó thường là một phần trong cơn ác mộng khủng khiếp mà bạn đã từng gặp phải.

Đây là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang lo sợ sẽ bị ai đó cướp đi thứ gì đó của bản thân hoặc bạn có ham muốn đạt được một điều nào đó nhưng lại bị ngăn chặn.

Và sẽ thú vị hơn nếu bạn biết ai đang đuổi theo bạn, vì người đuổi theo bạn trong mơ cũng phản ánh phương diện nào đó của con người bạn.

3. Bị rơi từ trên cao

Hầu như tất cả mọi người đều đã từng giật mình tỉnh giấc giữa chừng khi cảm giác được mình đang rơi từ trên cao xuống.

Mơ thấy mình rơi từ trên cao xuống. (Ảnh minh họa)

Mơ thấy mình rơi từ trên cao xuống. (Ảnh minh họa)

Hiện tượng này rất bình thường khi cơ thể bạn đang trong trạng thái ngủ say và nó được gọi là “hypnic jerk” hay “giật cơ khi ngủ”.

Tuy nhiên, khi bạn mơ như vậy thì có nghĩa bạn đang dành quá nhiều quan tâm cho những việc hay những thứ vượt quá tầm kiểm soát của bản thân.

4. Mơ gặp lại người yêu cũ

Mơ thấy người yêu cũ luôn là giấc mơ để lại nhiều cảm xúc bởi đôi khi đó chính là lý do gợi lại những ký ức mà bạn muốn quên đi nhưng lại được khơi gợi ra.

Điều này không có nghĩa là bạn muốn nối lại tình xưa, mà là cách bản thân nhắc nhở tránh lặp lại sai lầm từ mối quan hệ cũ với người yêu hiện tại.

5. Mơ thấy rắn

Rất nhiều người thường mơ thấy rắn, nó có nghĩa là bạn đang sợ hãi người nào đó và người này có thể sẽ phản bội bạn.

Mơ thấy rắn. (Ảnh minh họa)

Mơ thấy rắn. (Ảnh minh họa)

Vì vậy, hãy đề phòng và cẩn thận. Tuy nhiên cũng có những con vật mang ý nghĩa làm ăn và tuỳ thuộc vào đó là con vật gì thì sẽ có những cách giải nghĩa khác nhau.

5. Giấc mơ muốn đi vệ sinh nhưng không thể tìm thấy toilet

Rất nhiều người mơ thấy giấc mơi này. Nó cho thấy, bạn đã chịu đựng một ai đó hay một việc nào đó quá sức. Bạn gần bùng nổ và sẵn sàng vứt bỏ tất cả để được giải thoát, nhẹ nhõm.

Tổng thể, giấc mơ này mô tả cảm giác mỏi mệt, tâm cảnh bế tắc của bạn ngoài đời nhưng chưa biết giải quyết.

7. Mơ không nói được

Giấc mơ này cho thấy bạn đang bất lực trong cuộc sống. Nỗ lực gây dựng công việc và tình cảm chỉ từ một phía của bạn.

Mơ thấy không nói được. (Ảnh minh họa)

Mơ thấy không nói được. (Ảnh minh họa)

Bạn càng cố gắng thì những người xung quanh hoặc phản kháng hoặc né tránh mình. Ngoài ra không nói được có thể là kết quả của tình trạng bạn đang bị bóng đè.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc