Tháng cô hồn cứ đặt muối ở 3 vị trí này sẽ kích hoạt tài lộc, mang đến bình an cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng trong tháng cô hồn nên đặt muối ở 3 vị trí này để kích hoạt tài lộc.

Tháng cô hồn là gì?

Từ xa xưa, người dân Việt Nam đã có quan niệm tháng 7 Âm lịch là “tháng cô hồn”. Người xưa cho rằng, đây là thời điểm ma quỷ, vong hồn quay lại trần gian mang theo những tai ương, xui rủi cho mọi người.

Tuy vậy, cho đến nay, không mấy ai biết xuất phát điểm của quan niệm trên cũng như ý nghĩa thực sự của “tháng cô hồn”. Theo TS. Dương Hoàng Lộc, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tôn giáo, Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM, quan niệm tháng 7 Âm lịch là tháng cô hồn có từ lâu và mang tính phổ biến.

TS Lộc dẫn lời Vi Lê Minh, nhà nghiên cứu văn hóa ở Trung Quốc cho thấy, tại nước này, có nhiều địa phương còn gọi tháng 7 Âm lịch là "Quỷ tiết", "Thi cô". Và, đây là thời điểm để mọi người cầu nguyện cúng vái.

Theo TS Lộc, niềm tin trên bắt nguồn từ Đạo giáo, sau đó ảnh hưởng mạnh mẽ trong dân gian Trung Quốc. Dưới sự ảnh hưởng của niềm tin này, dân gian Trung Quốc lưu truyền quan niệm cõi âm do Địa Quan Đại Đế quản lý.

Tháng 7 Âm lịch, đặc biệt là ngày rằm của tháng này trùng với ngày sinh nhật của Địa Quan Đại Đế nên cửa địa ngục sẽ mở. Điều này đồng nghĩa với việc ma quỷ, vong hồn quay lại trần gian mang theo những tai ương, xui rủi cho mọi người.

Trong phong thủy, muối được coi là một công cụ mạnh mẽ để xua đuổi vận xui, trừ tà ma, và thu hút may mắn cùng tài lộc cho gia đình nếu sử dụng đúng cách.

Ngoài việc là gia vị phổ biến trong nấu nướng, muối còn có khả năng khử khuẩn và làm sạch nhiều đồ vật trong nhà. Đặc biệt, trong phong thủy, muối có thể giúp cải thiện vận khí và thu hút tài lộc khi được đặt ở những vị trí phù hợp. Để kích hoạt tài lộc, bạn nên đặt bát muối ở 3 vị trí sau đây:

Đặt bát muối trước cửa nhà

Cửa chính đóng vai trò quan trọng trong việc đón nhận năng lượng vào nhà, bao gồm cả những luồng khí tốt và xấu. Theo phong thủy, việc đặt một bát muối hoặc rắc muối trước cửa nhà có thể giúp xua đuổi vận xui và tà ma, đồng thời bảo vệ gia đình khỏi những rắc rối, giúp mọi việc trở nên thuận lợi và bình an hơn.

Cửa chính đóng vai trò quan trọng trong việc đón nhận năng lượng vào nhà, bao gồm cả những luồng khí tốt và xấu.

Truyền thống dân gian thường vãi muối trước cửa nhà hoặc ném qua vai để giải xui. Cụ thể, phụ nữ thường cầm một nhúm muối bằng tay phải và ném qua vai trái, trong khi nam giới làm điều tương tự với tay trái. Ngoài việc xua đuổi năng lượng tiêu cực, việc rắc muối trước cửa cũng giúp khử mùi hôi và đẩy lùi côn trùng hiệu quả.

Đặt bát muối dưới gầm giường

Trong phong thủy, việc đặt một bát muối cùng với chanh dưới gầm giường có thể giúp loại bỏ tà khí và kích hoạt tài lộc. Để thực hiện, bạn hãy dùng vài quả chanh (chọn số lẻ), bổ thành tư phần (không nên tách rời hoàn toàn) và đặt lên đĩa, sau đó rắc muối lên trên. Đặt đĩa này dưới gầm giường hoặc đầu giường. Sáng hôm sau, hãy vứt bỏ chanh và muối, tránh tiếp xúc trực tiếp bằng tay với chúng.

Ngoài việc thanh lọc không khí nhờ khả năng sát khuẩn tự nhiên của muối và tác dụng giảm stress của tinh dầu chanh, cách này cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng cường sự thư giãn, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc.

Ngoài việc thanh lọc không khí nhờ khả năng sát khuẩn tự nhiên của muối và tác dụng giảm stress của tinh dầu chanh, cách này cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng cường sự thư giãn, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc.

Đặt bát muối vào góc nhà

Mỗi căn nhà đều có một cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông Nam. Theo phong thủy, đặt một bát muối ở cung Tài Lộc có thể mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ, giúp công việc suôn sẻ và gia đình trở nên sung túc. Nếu bạn đặt một bát muối ở cung Gia Đạo (hướng Đông), nó sẽ giúp các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh và bình an.

Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn có thể kết hợp muối, nước và đồng tiền xu. Cụ thể, hãy cho muối vào một lọ thủy tinh (chiếm 3/4 bát) và đặt 6 đồng xu lên trên theo hình vòng tròn, với mặt dương của đồng xu hướng lên. Sau đó, đổ nước vào lọ thủy tinh và đặt lọ lên một miếng vải lót trong góc nhà. Lưu ý không che miệng lọ và tránh đặt lọ muối trong các không gian kín như tủ hoặc chạn, vì điều đó sẽ làm giảm hiệu quả của phương pháp này. Vào cuối năm, hãy thay thế lọ muối và đồng xu cũ bằng một lọ mới để duy trì tác dụng của phong thủy.

Tác giả: Quỳnh Trang