Thầy phong thủy nhắc nhở: 'Đặt 4 thứ này trong phòng khách, càng ở càng nghèo', gia chủ nhớ tránh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, phòng khách có những món đồ dưới đây sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Quá nhiều đồ đạc linh tinh

Nhiều gia đình có thói quen giữ đồ đạc trong phòng khác vì nhà nhỏ, không có nơi cất đồ riêng. Tuy nhiên, điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong thủy của căn nhà.

Phòng khách là nơi vượng phong thủy hàng đầu của ngôi nhà. Do đó, gia chủ cần đặc biệt chú ý đến việc bài trí nội thất. Không gian này cần sự gọn gàng, sạch sẽ, thoáng đãng, sáng sửa để khí vận hanh thông.

Phòng khách bừa bộn, chất quá nhiều đồ đạc sẽ làm ảnh hưởng đến vận may của gia chủ và mối quan hệ với những người xung quanh.

Không gian phòng khách không thông thoáng khiến khí vận nặng nề, ngưng trệ. Khi đó, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình cũng bị ảnh hưởng.

Phòng khách có hình dạng kỳ quặc

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách nói riêng và cả căn nhà nói chung nên có hình dạng vuông vắn như hình vuông, hình chữ nhật, không có góc khuyết, trái phải tương xứng. Như vậy, các dòng chảy năng lượng trong nhà sẽ tuần hoàn cân bằng, tạo môi trường phong thủy tốt và không ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của người ở.

Nếu nhà có hình thù kỳ quặc, khuyết góc thì năng lượng khí sẽ mất đi sự cân bằng, vận khí hoạt động không có quy luật. Điều này tác động không tốt đến vận may của mọi người.

Do đó, khi xây nhà, nên tránh những hình dạng không đối xứng; không lựa chọn không gian sống méo mó vì như vậy dễ làm giảm tài lộc, khiến gia đình gặp nhiều khó khăn.

Nếu căn nhà đã được xây từ lâu và không thể sửa lại, gia chủ nên trồng cây hoặc dùng rèm che ở các góc méo, góc khuyết để hóa giải.

Phòng khách treo đao, kiếm, các vật mang sát khí

Phòng khách vốn là nơi để gia đình sum vầy, nơi tiếp đón khách. Việc đặt các vật trang trí sắc nhọn, mang sát khí sẽ gây ảnh hưởng lớn đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà.

Thông thường, các vật mang sát khí nặng như đao, kiếm, sừng hươu, sừng tê giác, da báo, đầu trâu, đầu ngựa... thường có tác dụng trấn trạch, xua đuổi điềm hung. Tuy nhiên, muốn bày chúng trong nhà, gia chủ cần phải tìm hiểu kỹ và đặt chính xác nếu không sẽ gây ra tình trạng phản tác dụng.

Việc đặt vật sắc nhọn, nặng sát khí trong nhà không đúng cách sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ nảy sinh tranh cãi, mối quan hệ với những người xung quanh không được êm đẹp.

Trong phòng khách nên treo những đồ vật trang trí hình tròn, vuông, ít góc cạnh hoặc một số loại tranh sơn thủy vượng tài lộc, cầu bình an.

Phòng khách chứa nhiều rác

Khi bước vào nhà, không gian phòng khách sẽ là nơi mọi người đặt chân đến đầu tiên và có ấn tượng mạnh nhất. Do đó, nếu phòng khách xuất hiện rác thải bẩn thịu, ẩm thấp, tối tăm thì không chỉ giảm yếu tố thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng đến nhân duyên, tài vận của cả gia đình.

Phòng khách còn là nơi tượng trưng cho tiền đồ, sự phát triển của gia chủ nên càng không được để rác thải bữa bãi trong phòng khách.

Gia chủ nên giữ cho phòng khách thông thoáng, mở cửa sổ để không khí lưu thông. Dọn dẹp phòng khách thường xuyên để giữ sự sạch sẽ.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, không nên đặt thùng rác ở phòng khách vì đây là một trong những vật mang nhiều ám khí, uế khí, có thể làm hao tổn tài lộc, may mắn của gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền