Nhà giàu thường đặt trước cửa 3 vật để nghênh đón Thần Tài, thu hút tiền bạc

( PHUNUTODAY ) - Cửa nhà không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà mà nó còn là nơi thu hút năng lượng, nghênh đón Thần Tài. Vì vậy, khi bài tri cửa ra vào nhiều người thường đặt những món đồ này.

Ngoài yếu tố thẩm mỹ và công năng nhiều người cũng chú ý tới yếu tố phong thủy. Bài trí đúng theo phong thủy có thể mang lại sự bình an, may mắn và tài lộc cho gia đình.

Còn nếu như bài trí sai có thể làm ảnh hưởng tới gia đạo, kinh tế cũng như công việc và tài vận, rước những điều xui xẻo vào nhà.

Đặc biệt là vị trí cửa ra vào, nếu như muốn nghênh đón Thần Tài thì nên đặt trước cửa những vật này.

Cây phong thủy

Theo phong thủy, cây xanh tượng trưng cho sự sống, sinh khí và sự phát triển không ngừng. Nếu đặt cây xanh trước cửa nhà thì không chỉ tô điểm cho mặt tiền của ngôi nhà mà còn giúp gia tăng vận khí, thu hút may mắn và tài lộc vào nhà.

Nhưng khi trồng cây xanh trước cửa nhà thì bạn nên chọn những loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt lành như cây kim tiền, lưỡi hổ, trúc phú quý, vạn lộc, cây lựu, lộc vừng,… Bên cạnh đó bạn nên chọn cây có màu sắc phù hợp với bản mệnh của gia chủ.

Đối với cây quá to, tán lá quá rộng thì không nên trồng để tránh che khuấy nhà ở, ngăn cản luồng năng lượng tốt vào nhà. Ngoài ra, trước cửa nhà không nên trồng những cây có ý nghĩa phong thủy không tốt lành như dâu tằm, liễu, chuối,… kẻo rước xui vào nhà.

Vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, tiền tài

Đặt vật phẩm mang lại may mắn, thu hút tài lộc ở trước cửa như đồng tiền xu, dây kết ngũ phúc hoa mai, tam cát hoa mai, tỳ hưu đại viên, hổ phù an gia hóa sát,… sẽ giúp thu hút tài lộc vào nhà. Những món đồ này chính là chất xúc tác trong phong thủy, giúp thu hút tài lộc rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt một số vật phẩm màu đỏ ở khu vực trước cửa hoặc đối diện cửa ra vào. Từ xa xưa màu đỏ tượng trưng cho điềm lành, sự may mắn vì vậy đặt vật phẩm có màu đỏ ở khu vực này có thể giúp gia tăng vận khí cho ngôi nhà.

Không chỉ thu hút tài lộc, những vật phẩm này còn giúp gia chủ giữ tiền của đồng thời ngăn chặn ma quỷ, âm khí, không cho chúng xâm nhập vào nhà. Nhờ vậy mà gia đình luôn được bình an, tránh mọi tai ách, hiểm họa.

Hòn non bộ, bể cá

Các chuyên gia phong thủy cho biết trước nhà có hòn non bộ là cực vượng tài vì đó là “minh đường hướng thủy”. Theo phong thủy “minh đường” dùng để chỉ chỗ đất có mạch tụ khí, thường là khu vực có núi vây quanh, các dòng nước đổ về, nhờ thế mà sinh khí tụ lại.

Tuy nhiên hiện nay “minh đường” chính là khoảng không gian bằng phẳng phía trước ngôi nhà. “Tạ thủy” là nhiều dòng nước mát lành cùng hướng về, hội tụ. Quan niệm dân gian cho rằng nước tượng trưng cho phúc khí, thể hiện cho những điều tốt đẹp, suôn sẻ. Vậy nên phong thủy nhà ở có “tụ thủy” ắt sẽ sinh vượng khí, mang lại sự sung túc, ấm no và cát tường cho gia đình.

Tạ thủy trong nhà ở có nghĩa là trước cửa nhà có ao nước hoặc đài phun nước, hòn non bộ. Vậy nên nhiều gia đình giàu có thường xây hòn non bộ, đài phun nước hay bể cá trước nhà là vì lẽ đó.

Diện tích nhà eo hẹp thì có thể đặt một bể cá nhỏ ở khu vực trước cửa nhà. Phong thủy quan niệm cá cũng là một loài động vật có thể mang lại may mắn cho gia chủ. Cá bơi tự do trong nước tượng trưng cho gia chủ có thể có thể có một bước đột phá tốt, nhảy qua cửa rồng, mọi việc hanh thông.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link