Thầy phong thủy nhắc: "Phòng khách có 5 loại cây cảnh này, tiền vào như nước, phú quý đời đời"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu nên đặt 5 cây cảnh này trong phòng khách để thu hút tài lộc về cho gia đình.

1. Cây kim ngân

Theo phong thủy, cây kim ngân được xem là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng. Nhiều người kinh doanh thường trồng loại cây này trong văn phòng với hy vọng sẽ phát đạt và đạt được nhiều lợi nhuận. Đúng với tên gọi của nó, trong các dịp khai trương hay tân gia, mọi người thường đặt một chậu cây kim ngân để thể hiện ước mong về tài lộc dồi dào và công việc thuận lợi.

Cây kim ngân có dáng vẻ đẹp mắt, lá xanh mướt, góp phần tạo sự hài hòa cho không gian sống. Khi chăm sóc cây, cần lưu ý không để đất quá ẩm ướt, vì rễ cây sẽ dễ bị thối; chỉ nên tưới nước khi đất đã khô.

Theo phong thủy, cây kim ngân được xem là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng.

2. Cây tre may mắn

Cây tre may mắn được cho là mang lại tài lộc và may mắn, giúp gia đình luôn ấm no và hạnh phúc. Bạn có thể đặt một chậu tre may mắn trong nhà hoặc nơi làm việc để thu hút tài lộc.

Lá cây tre có màu xanh tươi, cành giâm dễ sống, thậm chí nếu cắm vào bình nước trong, nó cũng có thể ra rễ và duy trì sức sống lâu dài.

3. Cây cỏ đồng tiền

Những chiếc lá tròn của cây cỏ đồng tiền gợi nhớ đến hình dáng của những đồng tiền cổ, vì vậy người ta thường trồng cây này trong nhà với hy vọng sẽ thu hút tài lộc. Cây cỏ đồng tiền còn biểu thị ý nghĩa đoàn tụ gia đình và mang lại may mắn. Với hình dáng nhỏ nhắn và xanh tươi như vậy, bạn có thể xem xét việc nuôi một chậu trong nhà.

Cây cỏ đồng tiền có khả năng thích nghi tốt, phát triển nhanh trong môi trường ấm áp và ẩm ướt. Nó có thể được trồng cả trong đất và nước, dễ sinh sản và có tỷ lệ sống cao.

Những chiếc lá tròn của cây cỏ đồng tiền gợi nhớ đến hình dáng của những đồng tiền cổ, vì vậy người ta thường trồng cây này trong nhà với hy vọng sẽ thu hút tài lộc.

4. Cây bình vôi

Cây bình vôi nổi tiếng với khả năng thu hút sự giàu có. Những chiếc lá tròn, xanh mướt của nó rất đáng yêu, có thể leo lên ban công hoặc bờ tường, tượng trưng cho sự gia tăng tài lộc của gia chủ. Hơn nữa, cây bình vôi ít bị sâu bệnh và đặc biệt dễ chăm sóc.

5. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ biểu trưng cho sự thịnh vượng. Cây luôn xanh tươi quanh năm, tràn đầy sức sống và mang lại cảm giác vui vẻ cho mọi người. Người ta tin rằng việc trồng cây này sẽ giúp gia chủ kiếm được nhiều tiền và làm ăn phát đạt. Đồng thời, cây lưỡi hổ còn có khả năng thanh lọc không khí rất hiệu quả.

Tác giả: Quỳnh Trang