Cúng Rằm tháng 9 Âm: Đừng đặt 3 thứ này kẻo hao tài, sớm muộn cũng bại vong, đó là gì?

09:30, Thứ tư 16/10/2024

( PHUNUTODAY ) - 3 loại đồ vật dưới đây không nên đặt lên bàn thờ kẻo hao tài khánh kiệt, gia chủ sẽ gặp nhiều khó khăn, nên tránh xa.

Văn hóa thờ cúng gắn liền với người dân Việt Nam chúng ta, văn hóa tâm linh đã đi theo người dân hàng nghìn năm nay. Để việc thờ cúng trở nên thuận lợi mang tới may mắn cho gia chủ nên kiêng kỵ không đặt 3 đồ vật này lên bàn thờ đó là gì?

Không dùng chân hương vòng

Tuyệt đối không được tự tiện cắm chân hương vòng vào bát hương trên bàn thờ. Bởi từ trước tới nay, chỉ ở các nơi thờ tự đền chùa, đình, phủ mới cho cắm que sắt vào bát hương để thắp hương vòng thôi.

Theo các nhà tâm linh thì các đồ kim loại như lư đồng, chân nến, que sắt... khi cắm vào bát hương hay đặt trên bàn thờ thì không hề tốt cho sức khỏe của gia chủ. Do đó, nếu muốn thắp hương vòng thì hãy đốt ở ngoài bát hương, đặt trên đĩa là được.

3 đồ vật không nên đặt lên bàn thờ

3 đồ vật không nên đặt lên bàn thờ

Không đặt bát hương làm cát

Một trong những kiêng kỵ không nên dùng trong văn hóa thờ cúng là đặt cát trong bát hương. Theo quan niệm của phong thủy cát nặng sẽ ảnh hưởng tới linh khí và vận khí của gia chủ khiên cho cuộc sống của gia chủ trở nên khó khăn nặng nề hơn rất nhiều. Theo phong thủy thì đặt trong bát hương người ta sẽ đặt trọ rơm rạ như vậy vừa nhẹ vừa mang tới vận khí tốt cho gia chủ. Chính vì vậy, những gia đình nào đang đặt cát trong bát hương thì nên thay ngay lập tức kẻo dễ gặp vận xui đeo bám. 

Không đặt đồ giả lên bàn thờ

Theo người xưa quan niệm dân gian và trong văn hóa của việc thờ cúng thì việc bày đồ giả (hoa giả, quả giả, tiền giả... lên bàn thờ là sẽ mang tội bất kính với ông bà, tổ tiên. Việc bày đồ giả là thể hiện thái độ không thành tâm, hời hợt vì nghĩ những thứ này có thể để được lâu, ít phải lau dọn...

Những kiêng kỵ không đặt lên bàn thờ

Những kiêng kỵ không đặt lên bàn thờ

Những đồ dâng lên bàn thờ phải đều là "thật", đẹp đẽ, trang nghiêm thì mới có thể xin người trên ban may mắn, phúc lộc cho con cháu được. Do đó, đừng quá tiết kiệm mà dùng đồ giả vì gửi đồ giả người khuất sẽ không nhận được và cho rằng con cháu lãng quên mình. Việc này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min