Thói quen rất nhiều người mắc chắc chắn sẽ gây ung thư không sớm thì muộn

( PHUNUTODAY ) - Thói quen rất nhiều người mắc chắc chắn sẽ gây ung thư không sớm thì muộn - cần bỏ tức khắc!

 

Ngồi quá nhiều

Nếu suy nghĩ về việc tập thể dục khiến bạn phát ngán, nếu bạn được tư vấn tập thể dục 30 – 60 phút hàng ngày, thì đã đến lúc bạn cần ngồi ít đi và tham gia hoạt động.Alice G.Bender, Phó Giám đốc phục trách chương trình Dinh dưỡng của Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ (AICR) cho biết: “Hoạt động thể chất giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư vú sau mãn kinh và ung thư nội mạc tử cung.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ngồi quá nhiều xu hướng có chỉ số sinh học dễ viêm nhiễm, nếu mãn tính thì sẽ gây ra nguy cơ ung thư rất cao”Một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia khi so sánh những người ngồi nhiều với những người ngồi ít cho thấy người ngồi nhiều có nguy cơ cao mắc 3 loại ung thư: ung thư đại tràng, ung thư nội mạc tử cung, và ung thư phổi . Và cứ mỗi 2 giờ ngồi làm việc sẽ lại làm tăng cao hơn nguy cơ này.Có thể bạn không nhận ra rằng chỉ với 30 – 60 phút tập thể dục mỗi ngày không thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư nếu như sau đó bạn quay trở lại với thói quen ngồi cả ngày của mình.

“Bạn cần hoạt động cả ngày”, Bender cho biết, “Hãy tranh thủ những khoảng thời gian giải lao để đi bộ, dãn cơ, nâng những vật nhẹ - bất cứ thứ gì miễn là bạn không ngồi trong khoảng thời gian quá lâu. Các hoạt động thể chất sẽ giúp điều hòa hòa lượng hormone có lợi và có hại, từ đó tạo ra môi trường sinh học tốt hơn trong cơ thể bạn”.

Quan hệ tình dục phóng khoáng

Thời gian gần đây, không ít bạn trẻ có quan niệm khá thoáng trong vấn đề tình dục. Điều này gây nên các vấn đề sức khỏe tiêu cực như làm tăng khả năng mắc ung thư cổ tử cung ở phụ nữ hơn 2 – 3 lần so với bình thường.

 

Ăn nhiều chất béo

Chất béo cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn một lượng lớn dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư ruột kết, nội mạc tử cung, tiền liệt tuyến và ung thư vú. Do vậy, bạn nên chú ý điều tiết ăn uống, tăng cường hoạt động thể chất, kiểm soát cân nặng, giảm tích tụ mỡ trong cơ thể.

Uống thức uống nhiều đường

Nước ngọt hay trà có nhiều đường và nước chanh – một trong những thức uống làm tăng lượng đường huyết – cũng gia tăng ung thư màng tử cung. Những loại thực phẩm này gây ra “sự tăng đột ngột lượng đường và insulin trong máu. Lượng insulin liên tục tăng cao tạo ra môi trường cho ung thư màng tử cung phát triển”, Bender cho biết. Thêm vào đó, nước ngọt dễ dẫn đến béo phi, chứng bệnh này gắn liền với nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư vú sau mãn kinh, ung thư thực quản,nội mạc tử cung, thận, tuyến tụy, túi mật, và buồng trứng.