Chỉ cần uống nước theo cách này đảm bảo cả đời không lo bệnh

( PHUNUTODAY ) - Cách uống nước tốt cho sức khỏe để cả đời không ốm đau bị bệnh không hề khó nếu bạn biết điều này!

cach-uong-nuoc

 

Uống nước bao nhiêu là đủ?

Nếu uống quá nhiều nước, bạn sẽ phải đi tiểu nhiều, gây áp lực cho thận. Việc nước tích tụ quá nhiều trong cơ thể sẽ pha loãng các chất điện giải trong máu, dẫn tới hạ natri. Cạnh đó lượng nước dư thùa có thể gây phù hoặc sưng não, nhất là chức năng hô hấp và kiểm soát cơ bắp. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra ngộ độc nước.Trong điều kiện cơ thể bình thường, mỗi ngày bạn cần cung cấp 40ml nước cho mỗi kg cơ thể, trung bình là từ 1,5 -2 l nước uống mỗi ngày. Ngược lại, nếu uống nước quá ít thì sẽ dẫn đến kết cục không ai mong muốn. 70% trọng lượng cơ thể của chúng ta là nước, bởi vậy khi cơ thể thiếu nước, bạn sẽ thấy đau đầu, mệt mỏi, phản ứng chậm. Nếu cơ thể mất tới 20% lượng nước, sẽ dẫn tới tử vong.

Ngoài ra, khi cơ thể thiếu nước, bạn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Nào là xấu xí đi bởi vì da bạn sẽ khô, tóc giòn dễ gẫy; Các bệnh như táo bón, sỏi thận cũng sẽ lần lượt ghé thăm…

Uống nước ngay sau khi thức dậy

Việc đầu tiên khi thức dậy là hãy uống ngay 1 ly nước rồi sau đó mới đánh răng, rửa mặt... Và bạn đừng sợ uống nước bọt “dơ bẩn” vào, thật ra nước bọt của bạn rất sạch và giúp bao tử tiêu hóa bữa ăn sáng dễ dàng hơn.

Hãy uống nước trước bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn sẽ làm sạch và trơn hệ tiêu hóa, giảm cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn trong bữa ăn. Cung cấp một lượng nước vừa phải trước bữa ăn có thể “đánh thức” cơ quan tiêu hoá trong cơ thể, nhất là với những người mắc bệnh viêm dạ dày, đau rát thực quản hay các chứng bệnh về đường tiêu hoá. Thời gian uống nước tốt nhất là 30 phút trước bữa ăn.

Uống đủ nước và đừng để lúc khát nước mới uống

Khi bạn khát nước, lúc đó cơ thể bạn đã thiếu nước trầm trọng rồi. Hãy uống nước thường xuyên để không khát nước. Trung bình cứ nặng 10kg cần tối thiểu 0.4 lít nước. VD bạn nặng 60kg thì bạn cần uống 2.4 lít nước mỗi ngày.

cach-uong-nuoc1

 

Uống nước sau bữa ăn khoảng 2,5h

Lúc này nước rất có ích cho hệ tiêu hoá, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hoá thức ăn trong cơ thểBạn cần uống nước trước khi vận động hay khi tập thể dụcTrong quá trình tập, cơ thể sẽ mất một lượng nước khá lớn qua đường mồ hôi. Vì vậy, việc uống nước trước đó sẽ giúp cơ thể có được một lượng nước dự trữ, tránh tình trạng mệt mỏi, thiếu nước trong khi vận động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn