Tổ tiên căn dặn: 3 tiếng ồn trong nhà tưởng khó chịu nhưng lại biểu hiện phúc lộc giàu có, đừng cấm đoán

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn có những tiếng ồn sau thì đừng khó chịu hãy học cách quen và cảm nhận, bạn sẽ thấy hạnh phúc ở đó.

Tiếng trẻ ồn ào

Trẻ nhỏ rất nhiều năng lượng và chúng đang giai đoạn phát triển quan sát khám phá học hỏi. Trẻ càng năng động càng hoạt động não nhiều thì càng ồn ào, càng hay hỏi, càng hiếu động nghịch ngợm và hay thắc mắc.

Do đó chính tiếng ồn này của trẻ là biểu thị cho sự phát triển, cho tương lai của gia đình. Vì thế bạn đừng ép trẻ im lặng như người lớn. Những em bé ngồi im một chỗ ít nói ít nghịch mới thực sự đáng lo ngại.

Tiếng ồn của trẻ báo hiệu tương lai

Ngay cả tiếng khóc tiếng cười của trẻ cũng là thông thường, trừ trường hợp trẻ bị bệnh lý. Nhà có trẻ nhỏ thì ồn ào là chuyện đương nhiên. Sự ồn ào của trẻ chính là biểu hiện trẻ đang phát triển, đang khám phá thế giới. Trẻ im lặng không hay khóc cười mới là vấn đề bất thường.

Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Nhưng bạn có biết bao nhiêu gia đình khao khát mãi mà không có được đứa con. Con là phúc lộc trời cho. Vì thế đừng khó chịu với những em bé hay nói hay hỏi, ham mê khám phá nhé. Những em bé năng động hoạt bát chính là khởi đầu cho một tương lai tươi sáng. 

Nếu tiếng ồn là do trẻ con nhà khác kéo tới nhà bạn chơi, thích vui chơi quanh nhà bạn thì càng biểu thị đó là vượng tài lộc bởi trẻ nhỏ sẽ chỉ đi theo năng lượng tích cực.

Tiếng xoong chảo bát đĩa, dao thớt băm chặt

Trong nhà bếp có tiếng băm chặt, cọ rửa nồi niêu xoong chảo thì đó chính là niềm vui của gia đình. Căn bếp mà luôn im ắng không người nấu, bát đũa xoong chảo khô coong phủ bụi không được dùng thì đó mới là nỗi buồn.

Những âm thanh ồn ào nấu nướng trong nhà bếp thể hiện sự giàu có, thể hiện gia đình có sum họp ăn uống cùng nhau. Đó chính là niềm vui của gia đình. Người xưa nói bếp là nơi tụ tài. Thế nên bếp phải thường xuyên có nấu nướng ồn ào thì mới tụ khí mới có lộc. Bếp thường xuyên đỏ lửa chứng tỏ gia đình có sự quan tâm dinh dưỡng, có tự nấu nướng chăm sóc nhau. Dinh dưỡng rất quan trọng với sức khỏe mà đó lại chính là tương lai của gia đình. Không có sức khỏe thì gia đình không thể thịnh vượng được.

Âm thanh trong bếp vô cùng ấm áp

Những tiếng động nấu nướng trong bếp đánh thức thần linh, chiêu tài hút lộc, mag lại may mắn thịnh vượng. Những âm thanh của dao thớt còn có ý nghĩa xua đi ma quỷ, khuấy động không gian, giảm đi sự tù đọng không khí trong nhà. Những âm thanh trong bếp  cũng biểu thị cho sự no đủ và biểu trưng cho tình thân trong gia đình. Những bữa cơm trong căn bếp tạo thêm sự gắn kết trong gia đình, từ đó tạo ra hạnh phúc, bình an và hưng thịnh.

Tiếng ông bà càm ràm nhắc nhở con cháu

Người già thường cẩn trọng và hay lo lắng cho con trẻ, lo rằng con trẻ không đủ kinh nghiệm, lo chúng vội vàng, cẩu thả. Thế nên người già thường hay càm ràm nhắc nhở con cháu, nhắc chuyện ăn mặc, chuyện đi đứng... Cũng bởi thế nên người già thường hay nói đi nói lại khiến con trẻ đôi khi nghe nhiều mà mệt.

Ông bà già còn sức quan tâm nhắc nhở con cháu là phúc gia đình

Nhưng ông bà còn khỏe còn quan tâm mới nhắc nhở được con cháu. Ông bà già rồi ăn rồi bảo chưa ăn thì không còn biết để nhắc con cháu đâu. Gia đình có người già trường thọ quan tâm tới con cháu thì đó là phúc của gia đình. Bởi thế bạn đừng có quát nạt hoặc ngắt lời người già. Hãy lắng nghe và chọn lọc cho phù hợp.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên