Tổ Tiên dặn không sai: "Trước nhà có 3 thứ càng to càng dễ trôi mất tài lộc, gia chủ cần khắc phục ngay"

( PHUNUTODAY ) - Xét về mặt phong thủy, cửa chính quá to dễ làm hao tài tốn lộc, trôi hết tài khí của gia đình.

Khu vực trước nhà có vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy. Việc sắp xếp, bài trí và giữ gìn sạch sẽ cả bên trong lẫn bên ngoài cửa nhà một cách hợp lý, gọn gàng sẽ giúp gia đình thu hút tài lộc và may mắn. Do đó, nếu thấy trước nhà xuất hiện 3 yếu tố này quá lớn, gia chủ cần khắc phục ngay để tránh mất đi tài lộc.

Cửa chính quá lớn

Cửa chính là yếu tố quan trọng trong việc lưu thông ánh sáng và không khí vào trong nhà. Nếu cửa quá nhỏ, ngôi nhà sẽ thiếu ánh sáng và không khí, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc của gia đình. Ngược lại, cửa chính quá lớn cũng không phải là điều tốt. Một cửa quá lớn có thể khiến ánh sáng và gió vào nhà quá mức, gây cảm giác không thoải mái cho người sống trong nhà.

Về mặt phong thủy, cửa chính quá lớn có thể làm phân tán tài khí, khiến tiền bạc trong nhà khó tích lũy được. Do đó, kích thước cửa chính cần phải hài hòa với kích thước tổng thể của ngôi nhà, không nên quá to hoặc quá nhỏ.

Cửa chính là yếu tố quan trọng trong việc lưu thông ánh sáng và không khí vào trong nhà.

Cây to chắn trước cửa

Nhiều gia đình trồng cây xanh trước nhà để tạo bóng mát và làm đẹp cho không gian, cũng như thanh lọc không khí và chiêu tài lộc. Tuy nhiên, cây trước nhà không nên quá to. Cây lớn có thể che khuất tầm nhìn, cản trở ánh sáng mặt trời và gió vào nhà, đồng thời chiếm diện tích, làm hẹp lối vào và có thể gây hư hỏng móng nhà do rễ cây.

Về phong thủy, cây có rễ sâu thường mang âm khí mạnh, dẫn đến hiện tượng vượng âm trong nhà. Sự mất cân bằng âm dương có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình. Do đó, cần cân nhắc kỹ lưỡng về kích thước và vị trí khi trồng cây trước nhà để tránh tác động tiêu cực và đảm bảo sự cân bằng và lưu thông của năng lượng. Nếu cây quá lớn, gia chủ nên xem xét việc cắt giảm kích thước hoặc loại bỏ cây.

Nhà bị che chắn bởi tòa nhà cao tầng

Nếu ngôi nhà của bạn bị che khuất bởi các tòa nhà cao tầng, điều này sẽ làm giảm ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. Thiếu ánh sáng có thể khiến không gian trong nhà trở nên u ám, gây cảm giác ngột ngạt và bức bối cho cư dân. Dài ngày như vậy có thể dẫn đến tình trạng yếm khí, ảnh hưởng đến sức khỏe với các triệu chứng như vàng da, mệt mỏi, và khó chịu.

Nếu ngôi nhà của bạn bị che khuất bởi các tòa nhà cao tầng, điều này sẽ làm giảm ánh sáng tự nhiên vào trong nhà.

Về mặt phong thủy, việc sống trong ngôi nhà bị che chắn bởi các tòa nhà cao tầng có thể dẫn đến cảm giác u uất và bức bối cho các thành viên trong gia đình. Tình trạng này có thể làm gia tăng sự khó chịu và cãi vã trong nhà, đồng thời cản trở sự phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp.

Tác giả: Quỳnh Trang