3 loại cây phổ biến cần tránh để trong nhà vì tạo ra năng lượng tiêu hao khiến gia chủ mất tiền oan

10:35, Thứ ba 17/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Có 3 loại cây phổ biến cần tránh để trong nhà vì nó sẽ tạo ra năng lượng tiêu hao khiến gia chủ mất tiền oan, sức khỏe đi xuống.

Phong thủy cây cảnh để trong nhà vô cùng quan trọng. Điều này có thể có tác động rất lớn đến dòng chảy và năng lượng trong nhà bạn. Trên thực tế, một số loại cây được cho là có tác dụng ngược lại, làm gián đoạn dòng chảy năng lượng và tạo ra sự mất hòa hợp. Dưới đây là 3 loại cây tạo ra dòng năng lượng tiêu hao, gia chủ cần tránh

- Cây xương rồng

Nếu bạn muốn tạo ra một không gian yên tĩnh, tốt nhất là tránh sử dụng xương rồng và các loại cây có gai khác như hoa hồng gai. Những loại cây có cạnh sắc này được cho là tượng trưng cho xung đột và bất hòa.

cay-xuong-rong

Xương rồng có hình dạng gai nhọn, được cho là mang theo năng lượng tiêu cực và sát khí. Gai nhọn có thể phát tán nguồn năng lượng xấu, gây căng thẳng và xung đột trong gia đình. Điều này đặc biệt không tốt nếu xương rồng được đặt ở các vị trí như phòng khách, phòng ngủ, hoặc khu vực làm việc.

Những chiếc gai sắc nhọn của xương rồng có thể gây cảm giác căng thẳng, lo lắng, hoặc bất an cho những người nhạy cảm với không gian xung quanh. Đặc biệt trong môi trường sống hoặc làm việc, sự hiện diện của cây xương rồng có thể tạo ra không gian không thoải mái.

- Cây hồng môn

Mặc dù cây hồng môn được cho là mang lại may mắn và tài lộc, nhưng nếu đặt ở vị trí không phù hợp trong nhà (như phòng ngủ hoặc gần lối đi), nó có thể gây ra sự mất cân bằng năng lượng. Điều này có thể làm giảm sự hài hòa trong gia đình và tạo ra căng thẳng.

cay-hong-mon

Toàn thân cây hồng môn đều có độc tố Calcium oxalate và Asparagine. Nếu bình thường thi những chất này không gây ảnh hưởng đến chúng ta. Tuy nhiên, nếu trong nhà có trẻ nhỏ hoặc thú cưng thì cần lưu ý khi trồng bởi nếu chúng ăn phải bất kỳ bộ phận nào của cây cũng gây ra bỏng rát họng, dạ dày và ruột. Lá hay hoa nếu nát dính vào da sẽ dễ tạo ban và rộp mụn nước.

- Cây chết

Việc giữ những cây chết trong nhà có thể gây hại nhiều hơn bạn nghĩ. Không chỉ cây chết hoặc cây chết trông không đẹp mắt mà chúng còn có thể cản trở bạn nhận được năng lượng tích cực và đồ nội thất tốt.

Theo quan niệm phong thủy, cây cối đại diện cho sự sống, năng lượng dương và sự phát triển. Khi cây chết, nó tượng trưng cho năng lượng tiêu cực, sự suy tàn, và sự trì trệ. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sự thịnh vượng, tài lộc và sức khỏe của gia đình. Năng lượng tiêu cực từ cây chết có thể làm giảm vận may và làm mất cân bằng năng lượng trong nhà.

cay-heo

Cây chết hoặc cây héo úa mang lại cảm giác tiêu cực và mất sức sống, tạo ra bầu không khí u ám và trầm lắng trong không gian sống. Một môi trường sống tươi mới với cây xanh khỏe mạnh sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, lạc quan và tích cực hơn.

Cây chết có thể thu hút côn trùng như muỗi, rệp, kiến và nấm mốc. Điều này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, nhất là về đường hô hấp và da. Ngoài ra, nếu cây chết trong thời gian dài mà không được loại bỏ, nó có thể gây ra mùi hôi khó chịu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê