Tổ tiên nhắc nhở: 2 con chim bay vào nhà, dù thích mấy đừng giữ lại để nuôi kẻo xui xẻo, gặp tai ương

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy 2 con chim này vào nhà thì tốt nhất là nên xua đuổi chúng đi.

Ngày xưa ở các loại chim chóc rất nhiều, chúng thường xuất hiện ở khắp mọi nơi. Thế nhưng xã hội càng phát triển, những tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm thì các loài chim bắt đầu chỉ sống được ở vùng nông thôn.

Mỗi loài chim đều có những ý nghĩa riêng của nó. Có loài chim được con người tôn thờ, đó là những con chim mang đến sự thịnh vượng, báo hiệu niềm vui.

Bên cạnh đó có những loài chim mang ý nghĩa xui xẻo, nhìn thấy con người liền tìm cách xua đuổi.

Loài chim tồi tệ nhất là con cú mèo

Đây chắc hẳn là con vật mà chẳng xa lạ gì với loài người. Chim cú mèo thường đi kiếm ăn vào ban đêm. Thế nên mỗi lần nghe tiếng nó kêu người ta thường rất sợ hãi.

Các cụ ngày xưa cho rằng cú mèo chính là hiện thân của quỷ dữ. Nó đại diện cho thế lực đen tối, ma quỷ và không may mắn. Thế nên người ta sẽ ném đá khi thấy cú mèo xuất hiện.

Bên cạnh đó, nhiều người còn tin rằng khi có tiếng cú mèo kêu gần nhà hoặc bay vào nhà thì sẽ có người thân bị bệnh hoặc mất. Nên người ta sẽ xua đuổi loài vật này đi.

Tất nhiên thì hiện nay chưa có cơ sở nào chứng minh được điều này là đúng. Thế nên ban đêm nếu loài chim này vào nhà thì hãy cứ tìm cách đuổi chúng bay ra ngoài là được. Chứ đừng ngồi lo lắng những xui xẻo sẽ tìm đến mình.

Loài chim bị nhiều người ghét nhất là quạ

Khi nhắc đến con quạ người ta sẽ nhớ ngay đến hình dáng con vật có màu đen, trông cực kỳ xấu xí. Quạ thường ăn xác chết, thế nên khi người ta thấy con này xuất hiện sẽ liên tưởng những điều không lành đang tìm đến.

Tiếng kêu của quạ là vô cùng đáng sợ. Đó là lý do mà nhiều người ghét quạ. Quạ có ngoại hình xấu xí, chúng thích ăn xác chết. Thế nên chẳng có gì kinh ngạc thì bắt gặp con quạ ở bên cạnh xác chết của một số loài động vật

Nếu vô tình thấy con quạ ở đây đó sẽ khiến con người ta lo lắng. Bởi vẻ ngoài xấu xí, khó coi của nó.

Tác giả: Truy Nguyệt