Nỗi buồn lớn nhất của đàn ông trung niên là gì? Họ chỉ mong phụ nữ thấu hiểu dù chỉ là 1 phần nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đàn ông chia sẻ đứng trước những khoản học phí của con và chi phí gia đình, tôi dần cảm thấy trách nhiệm của mình trong gia đình dường như trở nên nặng nề và khó khăn.

Trong xã hội hiện nay, sự cạnh tranh tại nơi làm việc ngày càng tàn khốc, đàn ông trung niên họ cực kỳ khó hòa nhập ở nơi làm việc. Sự xuất sắc và kinh nghiệm trước đây của họ đã trở thành gánh nặng, khiến họ gặp nhiều khó khăn khi đi xin việc.

Sự phân biệt tuổi tác tác khiến người đàn ông trung niên dần cảm thấy không thể vượt qua. Có lẽ vì tuổi tác ngày càng cao, hoặc có lẽ vì sự cạnh tranh khốc liệt nên sự ổn định trong công việc vốn có dần lung lay.

Áp lực gia đình cũng khiến đàn ông cảm thấy mệt mỏi. Có người già ở trên, trẻ ở dưới, gánh nặng cuộc sống khiến họ mệt mỏi.

ap-luc

Nhiều người đàn ông chia sẻ đứng trước những khoản học phí của con và chi phí gia đình, tôi dần cảm thấy trách nhiệm của mình trong gia đình dường như trở nên nặng nề và khó khăn.

Những định kiến của xã hội về đàn ông cũng có lúc khiến họ cảm thấy bất lực. Trong nhiều trường hợp, xã hội dường như đặt nhiều kỳ vọng và áp lực lên đàn ông.

Nhất là khi thất nghiệp và sự nghiệp trì trệ, đàn ông cảm thấy như mình không đáp ứng được kỳ vọng của xã hội đối với đàn ông, áp lực vô hình này khiến họ đánh mất đi chính mình.

tuoi-trung-nien

Những bất chấp thay đổi ở công việc, đàn ông trung niên vẫn tìm ra lối thoát cho bản thân. Trước hết thì đừng bỏ cuộc, hãy tìm cách dũng cảm đối mặt. Bất chấp những khó khăn mà mình phải gặp, đàn ông trung niên vẫn có thể nâng cao khả năng cạnh tranh bằng cách nâng cao kỹ năng mới, học hỏi kiến thức mới.

Thứ hai thì chúng ta cần tận dụng tối đa kinh nghiệm và nguồn lực mạng lưới của chính mình. Đàn ông trung niên đã tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và mối quan hệ ở nơi làm việc. Bằng cách tích cực giao tiếp với mọi người và mở rộng mối quan hệ cả mình, bạn có thể tìm thấy những cơ hội mới và nhận ra sự nghiệp của bản thân sẽ cất cánh trở lại.

noi-kho

Cái gọi là không xứng đáng ở trong cuộc sống này chính là sự trưởng thành và rèn luyện mà cuộc sống tặng cho chúng ta. Chính những thất bại chúng ta càng dần phát hiện ra phẩm giá không đến từ sự thừa nhận bên ngoài mà dựa vào sự nhận thức va sự kiên trì. Cuộc sống đôi khi có thể hủy hoại chúng ta, nhưng chỉ cần chúng ta giữ được sự tích cực, làm việc chăm chỉ thì mọi thứ sẽ ngày càng tốt đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link