Tổ Tiên nói: 3 kiểu người xuất hiện trong cuộc đời để làm hại bạn, hãy tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Có những người xuất hiện trên đời thực chất để làm hại bạn, vì thế tốt nhất hãy tránh xa.

Bạn là ai không quan trọng, quan trọng là bạn chọn ở cạnh ai. Nếu kết thân với người tích cực, bạn sẽ đỉnh cao, kết thân với người thông thái, bạn sẽ ngày càng tiến bộ, ở bên người ưu tú, bạn sẽ "cưỡi gió vượt sóng" thành công.

Tuy nhiên, nếu bạn ở gần người xấu xa, bạn nhất định sẽ nhuốm chàm. Có 3 kiểu người sau đây bạn nên tránh càng xa càng tốt.

Người tiêu cực

Có những người như mặt trời nhỏ ấm áp, ở cạnh họ chúng ta tràn đầy nhựa sống, nhưng cũng có những người, suốt ngày u ám, cả ngày than vãn, ca cẩm, họ làm như cả thế giới này mang tội với họ vậy.

Người tiêu cực

Phàm là việc to hay bé, họ đều tỏ ra không hài lòng và bất mãn. Trong mắt họ, mọi việc đều là lỗi của người khác, còn bản thân họ mới luôn luôn đúng. Họ dù làm gì cũng tự bênh vực bản thân, người khác làm gì cũng chướng tai gai mắt.

Ở bên người này bạn sẽ bị tác động xấu, khiến bản thân trì trệ, chán đời và u ám.

Người vô đạo đức

Người vô đạo đức là những kẻ bạn nhất định phải tránh thật xa. Đây là kiểu người bất chấp mọi thứ, sẵn sàng chà đạp lên mọi giá trị để đạt mục đích của mình.

Với người có thể đem lại ích cho họ, họ sẵn sàng, xu nịnh, thế nhưng khi đã đạt được mục đích, họ lật mặt ngay.

Kiểu người này thực ra sẽ khó mà bền được, một khi bị lộ tẩy, tất cả sẽ quay lưng với họ, cái giá phải trả còn đắt hơn nhiều hai chữ “lợi ích”.

Người vô đạo đức

Người kiêu ngạo

Một khiêm tốn bằng bốn tự kiêu, người càng ngạo mạn bao nhiêu thì càng gian nan bấy nhiêu.

Kiêu ngạo quá đà sẽ thấy mình là giỏi nhất, không nhìn nhận năng lực của người khác, dần dần sẽ chỉ như ếch ngồi đáy giếng.

Nếu thường xuyên ở bên những người này, bạn sẽ mất đi động lực phấn đấu, lâu dần, chúng ta sẽ trì trề và “chết chìm” trong sự u mê mà bản thân tự tạo ra.

Tác giả: Thạch Thảo