Trước khi nhắm mắt xuôi tay, mỗi người đều có 5 điều hối tiếc, trăn trở nhất

( PHUNUTODAY ) - 5 hối tiếc mà ai rồi cũng phải day dứt, biết sớm để thay đổi.

Làm việc quá cật lực

Đây là điều hối tiếc nhất của nhiều người. Họ nuối tiếc khi bỏ qua tuổi trẻ của con cái, của mối quan hệ vợ chồng. Họ chỉ biết làm việc như một cái máy mà quên tận hưởng cuộc sống này. Để rồi khi nhắm mắt xuôi tay thì không còn cơ hội sửa sai nữa.

Không đủ sự dũng cảm để sống cuộc đời mình muốn

Đây có lẽ là điều nhiều người cảm thấy day dứt nhất. Họ nhận ra cả đời này mình sống cho người khác, chứ chưa nghĩ đến chính mình một lần. Cho đến khi nhắm mắt xuôi tau họ biết tất cả là do bản thân không dũng cảm để làm mà thôi.

Không đủ can đảm để bày tỏ cảm xúc của mình

Không ít người đã kìm nén đi cảm xúc của mình vì sợ người khác tổn thương, để rồi nhìn lại người tổn thương lại chính là mình. Điều đó khiến họ phải sống một cuộc sống tầm thường và không bao giờ trở thành người mà họ thực sự có năng lực. Nhiều người cũng vì sống quá cam chịu mà ôm ức chế nhiều dẫn tới bệnh tật.

Không giữ mối liên lạc với bạn bè

Nhiều người lúc kết hôn chẳng nhận ra vai trò của bạn bè, họ cứ mải mê cho gia đình riêng của mình. Đến lúc khó khăn, họ nhận ra mình chẳng còn bạn bè nữa.

Không để bản thân yên ổn hơn

Trước khi rời xa trần thế, nhiều người không nhận ra rằng hạnh phúc chính là một sự lựa chọn. Lúc nào họ cũng mác kẹt trong khuân mẫu, thói quen cũ. Họ sợ hãy thay đổi nên lúc nào cũng không không thật mình trước mặt người khác.

Tác giả: Truy Nguyệt