Khi về già ai cũng nên chuẩn bị cho mình “5 quân bài”, thiếu 1 cũng khó yên ấm

20:20, Thứ tư 19/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Về già, bạn hãy chuẩn bị cho bản thân 5 quân bài này, chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, đặc biệt là khi tuổi cao, sức yếu.

Tấm át chủ bài 1: Người bạn đời

Tuổi trẻ là giai đoạn của tình yêu vợ chồng, còn khi già, chúng ta trở thành những người bạn đồng hành. Hành trình nắm tay nhau suốt cuộc đời chính là điều quan trọng nhất. Chúng ta ăn uống đơn giản, ba bữa một ngày. Nhưng có một người bạn già đồng hành, chia sẻ những khoảnh khắc đắng cay mới thực sự là phúc phận lớn nhất.

1-1495508328

Dành sự quan tâm nhiều hơn cho người bạn đời là cần thiết, vì con cái có cuộc sống riêng và sự can thiệp quá mức có thể làm họ cảm thấy không thoải mái. Hãy tạo những khoảnh khắc lãng mạn và bất ngờ nhỏ cho người bạn đời, để chúng ta có thể hồi tưởng lại những kỷ niệm ấm áp trong năm tháng xế chiều của cuộc sống.

Tấm át chủ bài 2: Nhà

Nhà của bố mẹ mãi mãi là nhà của con cái, tuy nhiên, nhà của con cái không chắc chắn sẽ là nhà của bố mẹ. Tổ ấm gia đình có thể nhỏ bé, nhưng mỗi tấc tường mang trong mình những kỷ niệm riêng biệt, từng viên gạch ngói, từng cỏ cây đều ghi dấu trong tâm trí của chúng ta. Trong tổ ấm, ta luôn có thể tìm thấy những bằng chứng về những ký ức của riêng mình.

2-9615

Tấm át chủ bài 3: Của riêng

Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì tuyệt đối không được. Chúng ta không nên chỉ biết tiêu tiền mà cần biết giữ một khoản tiền phòng thân khi đau ốm, bệnh tật.

Tấm át chủ bài 4: Sức khỏe

Thân thể và sức khỏe là vốn quý giá của cuộc sống. Đối với những người già, sức khỏe trở thành điều quan trọng hàng đầu, và thật sự, sức khỏe chính là tài sản và vốn quý nhất. Chỉ khi bước vào tuổi cao, con người mới nhận ra rằng danh vọng không đáng quan tâm, và điều quý giá nhất là có một thân thể khỏe mạnh, không mắc bệnh. Đó chính là phúc khí lớn nhất.

Tấm át chủ bài 5: Bạn chí cốt

Bạn biết tôi, tôi biết bạn, chúng ta ở bên cạnh nhiều năm, bạn có tính cách gì, tính khí như nào chúng ta đều rõ. Chúng ta có thể lựa chọn đi dạo, dắt chó, chơi chim, khiêu vũ, chơi cờ… với những người bạn chí cốt thì thật tốt và dễ chịu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang