Điều thất đức nhất trên đời tuyệt đối không được phạm, ai cố tình làm thì về già sống cảnh thê lương

( PHUNUTODAY ) - Sống trên đời, làm quá nhiều việc bại hoại đạo đức nhân cách nên sớm muộn rồi cũng sẽ gặp tai họa, thậm chí có thể vướng vào vòng lao lí, rước lấy họa sát thân.

Những việc bại hoại đạo đức

Đạo đức cũng giống như một mảnh đất màu mỡ, nó không chỉ giúp vạn vật sinh nôi nảy nở mà còn giúp cho mọi người làm nên việc lớn. Đức chính là điều kiện căn bản làm nên phúc đức của một người. Người không có đạo đức thì giống như mảnh đất cằn cỗi, chẳng thể làm được gì lớn lao.

Nếu làm được, thành quả dù cao đến mấy thì cũng sớm muộn tan thành sương khói. Có tài mà không có đức, chẳng khác gì một kẻ vô năng. Người có năng lực nhưng thiếu hụt đạo đức sẽ chẳng thể làm được việc lớn. Hại người, sẽ hại mình. Gièm pha người, sẽ gièm pha mình. Luật nhân quả bất biến, vốn vẫn luôn tồn tại.

bv

Sống trên đời, làm quá nhiều việc bại hoại đạo đức nhân cách nên sớm muộn rồi cũng sẽ gặp tai họa, thậm chí có thể vướng vào vòng lao lí, rước lấy họa sát thân.

Lời Phật dạy về nhân quả - báo ứng: Đáng suy ngẫm

phat

Theo luật nhân quả thì thành công hay thất bại chẳng phải ngẫu nhiên mà xảy ra, tất cả đều có những nguyên nhân của nó. Thế nên, nếu ta muốn hận lại nhiều kết quả tốt thì chúng ta cần phải biết gieo nhân thiện ích cứu người cứu vật. Càng gieo tâm ác thì gặt về quả nghiệt ngã mà thôi.

v

Luật “nhân quả” vốn không phức tạp. Chỉ cần làm việc thiện, tất sẽ nhận được thiện y tốt đẹp, còn làm các điều xấu xa tội lỗi, sớm muộn cũng phải đón nhận quả báo khổ đau. Mỗi hành động của con người đều được trời nhìn, đất thấu. Gieo nhân nào - ắt gặt quả đấy. Vì vậy, xin mỗi kiếp nhân sinh hãy luôn hướng thiện, như vậy mới có thể thỏa khỏi khổ đau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link