Kinh nghiệm người xưa: Sau 40 tuổi nhớ 'ăn 2 bữa, tập 2 giờ, thức khuya 2 lần' để sống vui, sống khỏe

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ quy tắc “ăn 2 bữa, tập 2 giờ, thức khuya 2 lần” ở độ tuổi sau 40 để sống vui vẻ, sống khỏe mạnh.

Sau tuổi 40, con người bước vào tuổi trung niên với nhiều sự thay đổi thể chất, sức khoẻ có xu hướng giảm sút, tốc độ lão hoá tăng nhanh. Chính vì vậy, trong giai đoạn này, bạn nên thay đổi chế độ sinh hoạt sao cho phù hợp để giữ gìn sức khỏe và sống lâu. Hãy nhớ quy tắc “ăn 2 bữa, tập 2 giờ, thức khuya 2 lần” ở độ tuổi sau 40 để sống vui vẻ, sống khỏe mạnh.

Ăn thả ga 2 bữa mỗi tuần

Nhiều người cho rằng sau tuổi 40 nên thực hiện chế độ ăn kiêng, không nên ăn nhiều để duy trì cân nặng, tránh béo phì dẫn đến tình trạng tiểu đường, cao huyết áp.

Độ tuổi trung niên, mọi người nên chú ý đến chế độ ăn, chế độ dinh dưỡng nhưng không có nghĩa là bạn phải sống như một nhà sư, không bao giờ dám đụng đến bánh pizza, rượu vang, khoai tây chiên mà hãy tận hưởng cuộc sống. Vào những dịp giao lưu với bạn bè và gia đình thì việc ăn uống thả ga là hoàn toàn chấp nhận được.

bi -quyet-song-tho-1

Bạn có thể "buông thả" với chế độ ăn của mình, cụ thể là cho phép bản thân ăn bất cứ thứ gì mình thích, theo bất cứ số lượng nào trong 2 bữa mỗi tuần. Nó giúp bạn tỉnh táo, tốt cho tâm hồn và không còn cảm thấy bị đày đọa bởi chế độ ăn nghiêm ngặt vì sức khỏe.

Tập thể dục 2 tiếng mỗi tuần

2 giờ mỗi tuần là thời lượng tối thiểu cần thiết để có được thân hình cân đối. Bạn nên điều chỉnh thời gian tập luyện thực tế, khả thi này mỗi tuần và những điều tuyệt vời sẽ đến.

Để thời gian thể dục không phải là một cực hình với nhiều người thì bạn có thể kết hợp các môn thể thao cho khỏi nhàm chán. Chẳng hạn kết hợp giữa tập tạ một vài phút tại thời điểm tập luyện. Hoặc bạn có thể xen kẽ giữa chạy nước rút và chạy bộ trên bất kỳ máy tập tim mạch nào chỉ trong 120 phút trải dài trong tuần. Nếu không tập với máy bạn có thể ra không gian ngoài trời để hoà mình với thiên nhiên. Hai tiếng là đủ để xây dựng sức mạnh cơ bắp, cải thiện vóc dáng cơ thể, xây dựng một trái tim và lá phổi khỏe mạnh.

Cho phép bản thân thức khuya tối đa 2 đêm/tuần

Giấc ngủ sẽ giúp điều chỉnh nội tiết tố, năng lượng, quá trình trao đổi chất và tâm trạng để cơ thể và tâm trí hoạt động hoàn hảo mỗi ngày. Tuy nhiên có những ngày mà chúng ta muốn xem TV nhiều hơn và không cảm thấy mệt mỏi khi đến giờ đi ngủ.

Cũng giống như việc ăn thả ga 2 bữa mỗi tuần, bạn có thể thức khuya tối đa 2 đêm/tuần, miễn là trung bình một đêm bạn ngủ đủ 7-8 tiếng trong cả tuần.

Những bí quyết giữ gìn sức khoẻ tuổi trung niên

bi -quyet-song-tho-2

+ Đi bộ nhanh 2 lần mỗi tuần

Đi bộ nhanh 2 lần mỗi tuần mang lại những hiệu quả tích cực. Khi bạn đi bộ cơ thể sẽ được di chuyển, tăng sức khỏe tim mạch, xây dựng sức bền,… đồng thời não bộ cũng được thư giãn, gạt bỏ những áp lực để tìm ra hướng giải quyết cho những vấn đề khúc mắc.

Thay vì tụ tập ăn nhậu thì bạn nên đi bộ 2 lần mỗi tuần cùng bạn bè, đồng nghiệp, người thân để tận hưởng những thành quả tích cực từ hoạt động này.

+ Ăn những bữa ăn vừa đủ

Sau 40 tuổi, bạn nên giảm số lần ăn trong ngày đồng thời mỗi lần ăn một phần vừa đủ, không nên ăn vặt, ăn nhẹ sau các bữa ăn sáng, trưa tối. Bữa ăn với lượng calo vừa đủ là cách tuyệt vời để đạt được mức thâm hụt calo mà bạn cần để giảm cân khi về già.

+ Uống 2 lít nước mỗi ngày

2 lít là lượng nước khả thi mà hầu hết mọi người có thể nạp vào cơ thể mỗi ngày. Uống đủ nước giúp điều hòa chuyển hóa và tiêu hóa, đảm bảo sức khỏe thận và bàng quang, bôi trơn khớp, giữ làn da khỏe mạnh. Để uống đủ 2 lít nước mỗi ngày bạn hãy uống một cốc nước lớn vào buổi sáng, trưa, tối và uống nhiều lần trong suốt cả ngày.

+ Bổ sung 2 loại rau vào mỗi bữa ăn

Ăn nhiều rau quan trọng như việc ngủ đủ giấc. Bạn đừng tạo áp lực cho bản thân phải cố gắng ăn tất cả các loại rau. Bạn chỉ cần tìm một vài loại mình yêu thích và bổ sung 2 loại vào mỗi bữa trưa và tối theo các hình thức đa dạng như luộc, xào nấu, salad,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link