Vì sao khi đặt điện thoại xuống bàn nên úp màn hình xuống: Biết lý do rồi không ai muốn là ngược lại

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt điện thoại xuống bàn thì nên úp điện thoại xuống giúp bạn có được những lợi ích gì hãy cùng tìm hiểu nhé!

Úp điện thoại xuống mặt bàn mang đến những lợi ích gì?

Ngăn chặn bụi bặm

Khi bạn ngồi xuống và lựa chọn úp mặt điện thoại xuống bàn thì chính việc đặt điện thoại úp xuống mặt bàn hay ngửa lên tưởng chừng không quá cần thiết nhưng thực sự lại ảnh hưởng đến thiết bị và người dùng.

Bên cạnh đó, khi bạn đặt màn hình hướng lên trên thì bụi bẩn sẽ bám vào và tiếp xúc với màn hình khiến cho những bức hình của bạn trở nên mờ ảo hơn. Đặc biệt những hạt bụi to trong quá trình lau chùi rất có thể bạn sẽ vô tình làm xước màn hình hoặc miếng dán cường lực. 

Tại sao nên úp điện thoại xuống bàn

Bảo vệ camera tránh trầy xước

Khi bạn đặt điện thoại xuống bàn bạn nên đặt điện thoại với màn hình hướng lên trên thì cụm camera sẽ lật úp xuống mặt bàn, rất có thể phần ống camera sẽ bị trầy xước giúp bảo vệ màn hình điện thoại của bạn. Đồng thời, điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm chụp ảnh của người dùng khiến cho điện thoại của bạn trở nên dễ bị hư hỏng. Bởi vì khi camera xước đồng nghĩa với chất lượng ảnh chụp bị giảm đi đáng kể. Vậy nên, để bảo vệ camera điện thoại tốt hơn, người dùng khi không sử dụng thiết bị thì nên vệ sinh camera điện thoại hoặc đặt úp xuống mặt bàn sẽ bảo vệ camera của mình tốt hơn. 

Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng

Khi bạn đặt điện thoại dưới bàn và úp màn hình xuống thì đó chính là một việc làm đúng giúp bạn bảo vệ được quyền riêng tư của mình đừng bao giờ để lộ những thông tin của mình nhé. Đồng thời, việc làm này giúp cho bạn không bị xâm phạm cuộc sống riêng tư điều này ai cũng vô cùng cần.

Vì sao khi đặt điện thoại xuống bàn nên úp màn hình xuống

Tăng khả năng tập trung

Những thông báo trên màn hình điện thoại có thể khiến bạn bị xao nhãng, thiếu tập trung vào các công việc đang làm. Không thể phủ nhận rằng đôi lúc việc hiển thị thông báo trên màn hình sẽ giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tập trung sâu vào công việc thì nên để úp điện thoại xuống mặt bàn hoặc có thể tắt tính năng thông báo, để chế độ im lặng.

Có thể thấy, việc để úp điện thoại xuống mặt bàn khi không sử dụng đem lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Một lưu ý khác dành cho bạn đó là khi để điện thoại trong túi quần, bạn nên úp mặt vào bên trong để hạn chế va chạm với kim loại, các góc cạnh khiến màn hình bị vỡ, tránh tiếp xúc với pin nóng gây bỏng da, …

Tác giả: Min Min