Những loại cây cảnh này có đẹp nhưng dễ khiến gia chủ hao tài tốn lộc, rước bệnh về nhà

21:13, Chủ nhật 23/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây cảnh bạn nên chú ý để tránh xa các loại cây này kẻo gặp họa.

Cây xương rồng

Xương rồng là loại cây đẹp, đặc biệt nhiều loại hoa xương rồng có tính thu hút người khác vì chúng xinh đẹp. Xương rồng phát triển mạnh mẽ ở sa mạc khô cằn nên biểu trưng cho ý chí nghị lực. Tuy nhiên cây xương trồng không nên trồng trong nhà, không trồng ở phòng khách, ban công hay phòng ngủ, bàn làm việc. Bởi xương xồng quá nhiều gai tạo ra sát khí mạnh dễ khiến người ta nổi nóng. Do đó đặt xương rồng trong nhà sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ nổi nóng, tranh cãi. Xương rồng ở nơi làm việc dễ gây ra bực tưc khó làm việc nhóm gây cản trở sự nghiệp công danh. 

Xương rồng rất đẹp nhưng nhiều gai

Xương rồng rất đẹp nhưng nhiều gai

Vì thế xương rồng chỉ nên trồng ngoài công viên, khu trang trí tiểu cảnh sau nhà. Tốt nhất thì xương rồng không nên trồng làm cảnh trong phạm vi ngôi nhà. Những chiếc gai xương rồng có thể làm bạn bị thương khi chăm sóc, khi vô tình đi qua chúng.

Cây bách, cây đa bonsai

Cây bách cây đa là những loại cây cổ thụ quanh năm xanh tốt. Nhưng loại cây này thường được trồng ở mộ, ở khu đất hoang, đường đi, đình chùa miếu phủ nên thường bị kiêng trồng ở nhà. Nếu trồng dạng bonsai thì dễ của chúng thường to làm mất cân bằng với ngôi nhà. 

Người xưa cho rằng trồng những cây này ở nhà là điềm báo không tốt, biến ngôi nhà thành nơi tôn giáo hoặc nơi tụ tập của ma quỷ...

Cây bách cây đa hay trồng ở mộ và đình chùa miếu phủ

Cây bách cây đa hay trồng ở mộ và đình chùa miếu phủ

Những loại cây lá dài nhọn, cây có tính âm

Dân gian cho rằng không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ. Còn những cây có lá dài nhọn trong phong thủy bị xem là sẽ tạo ra sát khí cho ngôi nhà nên sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe gia chủ, các thành viên trong gia đình, dễ dẫn tới tranh chấp, cãi cọ, làm ảnh hưởng cuộc sống bình yên của gia chủ.

Cây quá to làm ảnh hưởng xấu tới ngôi nhà

Cây quá to làm ảnh hưởng xấu tới ngôi nhà

Cây quá to, tán rộng

Những loại cây có thân quá to, tán rộng thường chỉ nên trồng ở công viên hoặc sân vườn rất rộng.Còn nếu trong những ngôi nhà bình thường những loại cây này sẽ ảnh hưởng tới không gian sống vì chúng quá to quá rộng làm tăng âm khí trong nhà. Những cây quá to quá rộng phát triển mạnh sẽ cản trở không khí, cản trở tài vận của gia chủ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn trong công việc. Cây quá to tán rộng cũng khiến cho gia đình khó khăn trong đi lại. Cây quá to tán rộng còn khiến cho ngôi nhà bị mất cân đối lấn át ngôi nhà mất thẩm mỹ.

Cây xanh rất quan trọng trong đời sống và chúng cũng có nhiều giá trị nhưng bạn nên chú ý để tránh chọn cây không phù hợp làm mất đi sự hài hòa trong cuộc sống. Cây xanh phong thủy là để hỗ trợ gia chủ và giúp gia chủ có bóng mát, oxy, năng lượng chứ không nên để chúng lấn át cuốc sống của con người.

* Thông tintrong bài viết mang tính tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: