Vì sao nên đặt 1 lọ dầu gió ở đầu giường: Giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp, mùa đông càng hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một lọ dầu gió nhỏ, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dầu gió là sản phẩm được làm từ các loại tinh dầu như tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, quế, tràm... Dầu gió có mùi thơm, tính nóng, thường được dùng để xoa bóp ngoài da.

Một lọ dầu gió có thể mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống. Mỗi gia đình nên có một lọ dầu gió gối đầu gường, khi cần là có thể sử dụng ngay.

Lợi ích của việc có sẵn 1 lọ dầu gió ở đầu giường

Đuổi muỗi, côn trùng

Dầu gió có thể làm dịu các vết muỗi đốt. Chỉ cần bôi một lớp mỏng dầu gió lên da, bạn sẽ thấy vết muỗi đốt đỡ ngứa và đỡ sưng.

Bạn cũng có thể dùng dầu gió để phòng muỗi đốt và xua đuổi côn trùng. Hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào bát nước và để ở khu vực đầu giường. Muỗi ngửi thấy mùi dầu gió sẽ không dám lại gần. Ngoài ra, pha vài giọt dầu gió vào nước ấm rồi dùng nước này để tắm cũng có thể giúp đuổi muỗi rất tốt.

Nhỏ vài giọt dầu gió vào tường hoặc chỗ muỗi hay bám cũng giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Trị đau họng, thông mũi, giảm ho

Khi bạn bị đau họng, ngứa họng, hãy lấy vài giọt dầu gió ra tay và xoa nhẹ vào vùng cổ. Làm như vậy, cổ sẽ dịu lại, bớt ngứa và bớt ho.

Khi bị ngạt mũi, ngửi mùi thơm của dầu gió cũng giúp đường thở thông thoáng hơn.

Làm ấm cơ thể, cải thiện giấc ngủ

Vào mùa đông, bạn có thể xoa dầu gió vào lòng bàn chân để làm ấm cơ thể, xua tan cái lạnh. Trước khi đi ngủ, bôi một chút dầu gió vào lòng bàn chân vào xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp thư giãn, tạo cảm giác buồn ngủ.

Bôi dầu gió ở khu vực rốn sẽ giúp làm ấm bụng, kích thích tiêu hóa, giảm đau bụng kinh.

Giảm đau nhức

Khi bị đau nhức phần mềm, nhiều người cũng dùng dầu gió để bôi ngoài da và xoa bóp giúp cơ thể thư giãn, giảm đau. Lưu ý, không bôi dầu gió vào vết thương hở.

Khử mùi

Ngâm chân bằng nước ấm rồi lau khô sau đó thoa dầu gió lên lòng bàn chân. Cách này sẽ giúp khử mùi hôi chân hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng dầu gió như một chất khử mùi. Chỉ cần nhỏ dầu gió vào bất cứ vị trí nào cần khử mùi như lót giày, nhà vệ sinh... mùi hôi sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Một số công dụng khác của dầu gió

Tẩy vết bẩn trên giày thể thao

Khi phần đế nhựa/cao su của đôi giày bị bẩn, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên đó và dùng khăn ướt lau đi lau lại. Làm như vậy, vết bẩn sẽ lập tức biến mất.

Gỡ keo 502

Nếu bạn chẳng may bị keo 502 dính vào tay, hãy lấy dầu gió để gỡ keo. Nhanh chóng nhỏ vài giọt dầu gió lên chỗ bị dính keo và chà nhẹ là phàn keo sẽ từ từ bong ra.

Hạn chế say tàu xe

Nếu hay bị say tàu xe, bạn có thể thử cách này. Lấy một miếng băng dán cá nhân và nhỏ vài giọt dầu gió lên phần bông ở chính giữa. Dán miếng băng này ở phần rốn, cơn say xe sẽ giảm đi rất nhiều.

Tác giả: Thanh Huyền