Nhỏ vài giọt dầu gió lên tỏi: Tác dụng không ngờ, nhà nào cũng cần

14:58, Thứ bảy 17/12/2022

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió và tỏi là hai thứ không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp với nhau lại mang đến lợi ích tuyệt vời.

Lợi ích của việc kết hợp tỏi và dầu gió

Tỏi là loại gia vị mà hầu như nhà nào cũng có sẵn. Còn dầu gió cũng hay xuất hiện trong hộp thuốc của các gia đình, thường dùng để xoa bóp khi nhức đầu, đau bụng, đau cơ, giảm ngứa khi côn trùng đốt...

Hai thứ tưởng không liên quan đến nhau này có thể kết hơp với nhau và mang lại lợi ích tuyệt vời.

Đầu tiên, bạn hãy lấy vài tép tỏi và bóc vỏ. Cắt tỏi thành các miếng nhỏ để mùi hương của tỏi có thể tỏa ra tốt hơn.

nho-vai-giot-dau-gio-len-toi-01

Lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt bỏ một đầu. Tách cách lớp của khẩu trang ra và bỏ tỏi vào trong.

Nhỏ vài giọt dầu gió vào tỏi. Buộc chặt khẩu trang lại là được.

Công dụng chính của túi tỏi + dầu gió chính là để đuổi muỗi. Muỗi rất ghét mùi tỏi và dầu gió. Khi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ không dám bén mảng lại gần. Vì vậy, bạn có thể sử dụng túi tỏi và dầu gió tự chế treo ở đầu giường ngủ, trên tay nắm cửa, trên cửa sổ để đuổi muỗi.

Một số mẹo vặt khác với dầu gió

Dầu gió kết hợp với gừng

nho-vai-giot-dau-gio-len-toi-02

Bạn có thể kết hợp gừng và dấu gió cũng mang lại kết quả tương tự. Hãy đem gừng băm nhỏ bỏ vào chiếc khẩu trang và thêm vài giọt dầu gió. Treo túi gừng + dầu gió ở những vị trí mà muỗi hay tập trung để đuổi muỗi.

Ngoài ra, sự kết hơp của gừng và dầu gió còn mang lại một số hiệu quả khác như:

- Trị mất ngủ: Mùi gừng và dầu gió ngoài đuổi muỗi còn giúp xoa xịu thần kinh, giúp bạn dễ ngủ hơn.

- Khử mùi hôi nhà vệ sinh: Treo túi gừng + dầu gió trong nhà vệ sinh có thể giúp khử mùi hôi hiệu quả, ngăn côn trùng nhỏ bay vào.

- Khử mùi hôi tủ quần áo, tủ giày: Bạn có thể đặt một túi nhỏ gừng và dầu gió trong tủ quần áo, tủ giày để khử mùi hôi, loại bỏ mùi ẩm mốc khó chịu.

Dầu gió kết hợp với giấm trắng

Đổ 150-200 ml giấm trắng vào bát rồi thêm 10-15 giọt dầu gió cùng 200ml nước trắng để pha loãng. Trộn đều hỗn hợp rồi đổ vào bình xịt.

Bạn có thể dùng hỗn hợp này để xịt trưc tiếp vào bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh. Làm như vậy mùi hôi sẽ hết. Có thể xịt hỗn hợp này vào thùng rác để khử mùi hôi, ngăn chặn côn trùng sinh sôi, phát triển.

Phun dung dịch này vào gầm giường, góc tường - những nơi muỗi hay cư trú sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Dầu gió + kem đánh răng

nho-vai-giot-dau-gio-len-toi-03

Nếu quần áo chẳng may bị dính mực bút bi và giặt bằng xà phòng không sạch. Bạn có thể sử dụng dầu gió và kem đánh răng.

Đầu tiên, hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên vết mực. Tinh chất dầu gió có thể hòa tan các thành phần của mực. Tiếp theo, hãy bôi kem đánh răng lên vết bẩn. Trong kem đánh răng có chứa các chất làm sạch giúp loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả. Cuối cùng là đem quần áo đi giặt như bình thường.

Bạn cũng có thể pha loãng dầu gió và kem đánh răng với nước rồi xịt dung dịch này ở những nơi muỗi hay tụ tập, xịt vào thùng rác để đuổi côn trùng.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền