Cách bắt wifi miễn phí: Dù ở đâu cũng dùng mạng thả ga chẳng bao giờ tốn tiền mua mạng 4G

11:32, Chủ nhật 18/12/2022

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách sử dụng wifi chùa bằng smartphone mà không cần mật khẩu rất dễ dàng và đơn giản.

Hiện nay, việc sử dụng internet đã vô cùng thông dụng trong cuộc sống, nhưng số lượng Wi-Fi miễn phí ít. Nhiều người dùng vẫn lựa chọn 3G/4G/5G để truy cập mạng. Tuy nhiên, với một số người dùng không có gói cước dữ liệu di động thì việc truy cập mạng sẽ rất khó khăn khi ra khỏi vùng sóng wifi quen thuộc. Dưới đây là những cách sử dụng wifi chùa bằng smartphone mà không cần mật khẩu rất dễ dàng và đơn giản.

cach-bat-wifi-mien-phi_1

1. Cách sử dụng WiFi chùa

Bước 1. Bạn tải ứng dụng WiFi Master về điện thoại.

Nhấn vào Cài đặt, chờ đợi quá trình cài đặt hoàn tất và nhấn vào nút Mở.

cach-bat-wifi-mien-phi_2

Bước 2. Sau khi vừa mở ứng dụng lên thì nó sẽ yêu cầu cấp quyền, bạn hãy nhấn vào nút “Trong khi dùng ứng dụng” hoặc là nút “Chỉ lần này” để cấp quyền cho nó.Giao diện của ứng dụng sẽ xuất hiện.

cach-bat-wifi-mien-phi_3

Bước 3: Sau đó thì các bạn hãy nhấn vào nút “Nhận thêm wifi miễn phí” để bắt đầu tìm kiếm wifi miễn phí gần bạn. Nó sẽ yêu cầu bạn bật vị trí lên, bạn chỉ cần bật vị trí lên thôi.

Lưu ý: Để có thể tìm mật khẩu của Wi-Fi, bạn cần sử dụng một ít mạng dữ liệu di động.

cach-bat-wifi-mien-phi_3

Bước 4: Đợi ứng dụng quét các wifi có thể sử dụng ở gần bạn và nó sẽ cho ra kết quả, nhấn vào nút “Kết nối”, quá trình kết nối sẽ trong vài phút là xong.

cach-bat-wifi-mien-phi_4

Với iPhone, chỉ cần đến một vị trí bất kỳ mà bạn không có Wi-Fi, sau đó vào tùy chọn Cài đặt > Wi-Fi. Ngay lập tức danh sách Wi-Fi có thể kết nối sẽ hiển thị, bao gồm Wi-Fi cần nhập mật khẩu và Wi-Fi đã được ứng dụng cho phép kết nối miễn phí.

cach-bat-wifi-mien-phi_5

Còn với Android, chỉ cần bạn truy cập vào ứng dụng, chọn Wi-Fi có thể kết nối là đã sử dụng được rồi.

2. Sử dụng tính năng quét WiFi xung quanh của điện thoại

Có lẽ thao tác này đã quá quen thuộc với bạn. Theo đó, điện thoại sẽ quét tìm xung quanh và cho bạn biết liệu kết nối Wi-Fi có được bảo mật hay không.

cach-bat-wifi-mien-phi_6

Bạn chỉ cần truy cập “Cài đặt > Wi-Fi” rồi tìm kiếm các mạng được gắn nhãn “Mở” hoặc “Không bảo mật” và tiến hành kết nối.

3. Sử dụng "Tìm WiFi" của Facebook

Bước 1. Trên ứng dụng Facebook, bạn nhấn vào tab “Mở rộng > Cài đặt và quyền riêng tư > Tìm WiFi”. Tính năng này sẽ giúp bạn tìm các nguồn Wi-Fi công cộng và miễn phí ở gần.

cach-bat-wifi-mien-phi_7

Bước 2. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về đường đi, giờ mở cửa cùng với tên mạng của doanh nghiệp đó trong khu vực của bạn.

cach-bat-wifi-mien-phi_8

4. Vào thư viện

Nếu bạn sống gần thư viện hoặc ăn trưa gần một thư viện, bạn có thể nhận Wi-Fi miễn phí trong một thời gian giới hạn tại đây. Bạn có thể cần đi lấy một tờ giấy ghi mật khẩu Wi-Fi, nhưng đôi khi nó được viết lên tường để mọi người cùng xem và sử dụng.

5. Đến quán cafe

cach-bat-wifi-mien-phi_10

Wi-Fi miễn phí gần như là yếu tố bắt buộc tại các quán cafe. Thậm chí, bạn không cần phải đến những chuỗi lớn, những cửa hàng nhỏ lẻ với ghế nhựa đơn giản và giá nước chỉ mười mấy nghìn đồng vẫn có thể cung cấp mạng Wi-Fi miễn phí cho bạn. Khi đó, bạn có thể vửa thưởng thức cà phê, vừa có thể sử dụng wifi miễn phí của họ để giải quyết công việc của chính mình.

Hãy cân nhắc sự an toàn của Wi-Fi công cộng

Trước khi truy cập mạng Wi-Fi miễn phí, có một vài điều bạn nên xem xét. Thực tế, giống như tất cả mọi lĩnh vực khác trong cuộc sống thì “miếng bánh miễn phí thường có trong bẫy chuột”. Các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí cũng có thể là vùng hoạt động của giới hacker. Chắc chắn, bạn không bao giờ thực sự biết được mức độ an toàn của các giao thức mã hóa tiêu chuẩn thuộc về một mạng Wi-Fi mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia miễn phí.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm