Vì sao ngày cưới mẹ chồng không đi đón con dâu? 4 kiêng kỵ ai cũng nên biết để “bách niên giai lão”

( PHUNUTODAY ) - Ngày cưới là ngày vô cùng trọng đại và có nhiều phong tục tập quán nhất định bạn cần phải biết để cuộc hôn nhân của mình diễn êm ấm hòa thuận.

Mẹ chồng có đi đón dâu hay không?

Từ ngàn đời xưa, người dân nước ta có tục lễ kiêng kỵ nhằm giúp các cặp vợ chồng tránh phạm phải các điều không nên hay dân gian còn ví là “Con người giữ lại”. Theo phong tục cưới hỏi của ông bà ta truyền lại thì mẹ chồng không nên đi đón con dâu về. Lý do là người phụ nữ tượng trưng cho nội tướng của gia đình. Chính vì thế, không nên để mẹ chồng và con dâu đụng mặt nhau sớm để tránh những xích mích, va chạm sau này. Dù không biết điều này đúng bao nhiêu phần trăm nhưng các cụ thường dạy ‘có thờ có thiêng có kiêng có lành”.

Kiêng đổ vỡ trong đám cưới

Trong ngày cưới là ngày hỷ sự chuyện đổ vỡ là điềm báo cho cuộc sống hôn nhân sẽ không suôn sẻ, dễ chia ly… Chính vì vậy, để tránh bất an thì bạn cần hạn chế tối thiểu việc vỡ gương, vỡ cốc hay gãy đũa. Bởi điều này sẽ  làm ảnh hưởng tới cuộc sống lứa đôi sau này dễ xảy ra những tranh chấp cãi cọ xích mích.

Kiêng dùng giường cũ làm giường tân hôn

Kiêng dùng giường cũ làm giường tân hôn

Theo phong tục thì giường tân hôn cần mua giường mới và tuyệt đối không nên dùng giường cũ để tránh những điều không may sau này. Bởi giường cũ tượng trưng cho việc không may mắn cho cặp đôi sau này. Đồng thời, người trải chiếu hoa cho giường tân hôn phải nhờ người tốt vận.

Phần lớn là  một phụ nữ trung niên, có gia đình ấm êm hạnh phúc, có đủ con trai, con gái) trải chiếu hoa giúp, như thế thì mới mong sinh con khỏe mạnh, dễ nuôi.

Kiêng đổ vỡ trong ngày cưới

Kiêng không để đồ sắc nhọn trong phòng tân hôn

Trong phong thủy đồ sắc nhọn không tốt cho sức khỏe và tình cảm vợ chồng nên tuyệt đội không để những đồ vật như đồ đạc bị hỏng, rượu vang, thực vật có gai như cây xương rồng, búp bê trang trí, vật kỷ niệm xưa cũ, hình ảnh của người khác, vũ khí, vật sắc nhọn,…vì theo phong thủy, nếu không Kiêng kỵ trước khi cưới nó sẽ gây ảnh hưởng đến hòa khí của hai vợ chồng.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo