Vị trí tốt nhất để trồng cây thiết mộc lan giúp hút tài lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Cây thiết mộc lan có ý nghĩa tốt trong phong thủy. Gia chủ đặt cây này ở đúng vị trí phù hợp sẽ càng kích thích thu hút tài lộc vào nhà.

Cây thiết mộc lan có ý nghĩa phong thủy là gì?

Cây thiết mộc lan là một loại cây phong thủy quen thuộc, được rất nhiều người trồng trong nhà hoặc trồng ở nơi làm việc. Cây có thể thích nghi với môi trường ngoài trời hoặc môi trường trong nhà.

Cây thiết mộc lan vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp thanh lọc không khí, mang lại môi trường trong lành. Ngoài ra, loài cây này cũng giúp đem lại không gian phong thủy tốt cho gia đình.

Theo quan niệm phong thủy, cây thiết mộc lan có thể hút may mắn, tài lộc vào nhà. Cây này có đặc tính nổi trội là dễ sống, có thể đầm chồi lá mới tại những vị trí nhanh, thân cây bị cắt. Những chồi cây, nhánh mới mọc ra tượng trưng cho lộc mới, cho may mắn và những cơ hội phát tài. Vì vậy, cây thiết mộc lan cũng còn được gọi là cây phát tài.

Cây thiết mộc lan là một loại cây phong thủy quen thuộc, được rất nhiều người trồng trong nhà hoặc trồng ở nơi làm việc.

Vị trí tốt nhất để trồng cây thiết mộc lan giúp hút tài lộc vào nhà

Gia chủ khi trồng cây thiết mộc lan có thể đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà. Cây đại diện cho hành Mộc, đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Khi trồng cây thiết mộc lan, để đem lại ý nghĩa tốt cho phong thủy, gia chủ có thể chọn trồng theo số cành hoặc số chậu. Ví dụ, trồng 2 cành thiết mộc lan đại diện cho sự vẹn tròn, may mắn trong tình yêu; trồng 3 cành tượng trưng cho hạnh phúc; trồng 5 cạnh tượng trưng cho sức khỏe; 8 cành phát lộc; 9 cành lộc lá dồi dào, hạnh phúc viên mãn... Gia chủ dựa theo những ý nghĩa này để chọn số lượng cành thiết mộc lan theo mong muốn.

Người mệnh nào hợp trồng cây thiết mộc lan?

Theo ngũ hành tương sinh, cây thiết mộc lan hợp với người mệnh Hỏa. Mộc sinh hỏa, màu xanh hay cây phong thủy mệnh Mộc là lựa chọn tốt đối với người mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa trồng cây này trong nhà, ở nơi làm việc có ý nghĩa xua đuổi điều xui rủi, mang đến nhiều may mắn, cơ hội thăng tiến, cuộc sống thuận lợi.

Lưu ý khi trồng cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan là loại cây sống khỏe, phát triển tốt ở môi trường có nhiều ánh sáng ngoài trời. Nên để cây ở nơi có nhiều ánh nắng để cây khỏe mạnh, lá xanh tốt và có thể ra hoa. Nếu để cây ở nơi thiếu ánh sáng quá lâu, lá cây sẽ mỏng và kém sức sống. Khi trồng cây trong nhà, bạn cần đem cây ra ngoài phơi nắng thường xuyên.

Cây thiết mộc lan dễ sống, có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau. Lưu ý cần chọn đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Bón phân NPK và phân hữu cơ định kỳ để đảm bảo dinh dưỡng trong đất trồng.

Cây thiết mộc lan có nhu cầu tưới nước cao, nên tưới thường xuyên để lá bóng đẹp. Có thể quan sát tình trạng cây và độ ẩm của đất để điều chỉnh lượng nước tưới.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền