Cây rau dại bìa rừng lên đời thành cây cảnh phong thủy hoành tráng của nhà giàu, trồng cây này rất dễ

11:26, Thứ sáu 18/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này mọc hoang rất nhiều ở bìa rừng, làng quê nhưng lại được đổi đời thành cây cảnh phong thủy to lớn hoàng tráng mà nhà giàu thích trồng.

Từ cây rau dại thành cây phong thủy

Cây ráy voi là loại cây rau dại thường mọc ở bìa rừng, gần suối, sườn đồi, ở bãi hoang làng quê... Loại cây này trước đây được dùng để trị bỏng, thanh nhiệt... Chúng có thể dùng làm rau ăn chống đói. Loài cây này mọc hoang và phát triển rất mạnh ở nơi có đất ẩm.

Thế nhưng gần đây cây ráy voi được trồng thành cây cảnh phong thủy. Điểm nổi bật của ráy voi là dáng lá to, thân cao lại rất dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc như nhiều cây khác,.

Theo phong thủy lá càng to thì càng hút lộc giàu có. Dáng của cây ráy voi bỗng trở nên hoanh tráng khi đặt ở bên cạnh những biệt thự, nhà hàng sang trọng. Những chiếc lá ráy voi to và xanh mát mang năng lượng lớn cho gia chủ. Lá to thân to chứng tỏ cây thu hút nhiều năng lượng trời đất. Thế nên nếu trồng trong nhà theo phong thủy là thu hút rất nhiều may mắn tài lộc.

Cây ráy voi lá rất to

Cây ráy voi lá rất to

Ý nghĩa khi trồng cây ráy voi

Cây ráy voi tự nhiên khi mang vào nhà trồng trở thành cây cảnh giúp thu hút tài lộc. Những chiếc lá to rộng lại ngửa lên trời như hứng  tài lộc. Lá càng xanh càng to thì càng nhiều sức sống, càng may mắn, càng thịnh vượng. Cây lớn và xanh là điềm lành cho gia chủ. Trong khi đó ráy voi là cây rất dễ trồng và xanh tốt quanh năm. 

Lá ray voi to thể hiện môi trường sống xung quanh rất tốt, điềm lành, nên cây mới vượng. Các yếu tố thuận lợi mới giúp cho cây phát triển tốt tươi. Trong phong thủy, sự xanh tốt, xum xuê của cây cối trong nhà tượng trung cho thịnh vượng, chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho gia đình.

Dáng cây ráy voi trông bề thế, tạo sự độc lạ so với những cây cảnh lá nhỏ khác. Hơn nữa trồng cây ráy voi giúp hút bụi thanh lọc không khí rất tốt. Lá ráy voi to mang ý nghĩa gia đình yêu thương thịnh vượng, chăm sóc nhau, mọi thành viên đều khỏe mạnh. 

Dáng to cao, lá cực lơn của ráy voi tạo sự hoành tráng cho ngôi nhà

Dáng to cao, lá cực lơn của ráy voi tạo sự hoành tráng cho ngôi nhà

Cách trồng cây ráy voi

Cây ráy voi vốn là cây dại nên có sức sống mãnh liệt, có thể trồng trong nhà bán râm hoặc trồng ngoài trời. Hiện nay có rất nhiều nơi bán cây ráy voi ở dạng bán củ, gốc làm giống hoặc bán cây đã trưởng thành trồng trong chậu. Bạn muốn cây nhanh phát triển thì mua cây đã có lá, còn muốn vận chuyển xa có thể mua củ, gốc cây giống.

Khi trồng cây ráy voi muốn chúng phát triển quanh năm, xanh tốt thì nên lưu ý:

Chú ý ánh sáng: Bạn có thể để trong nhà nơi có ánh sáng bán râm hoặc trồng cây ngoài trời đều được. Cây sẫm màu thì cần nhiều ánh sáng hơn. 

Đất trồng: Cây ráy voi không yêu cầu khắt khe về đất tuy nhiên bạn nên chọn đất mùn và luôn ẩm ướt thì cây sẽ phát triển tốt hơn Tuy nhiên bạn cũng không cần cho quá nhiều nước như kiểu cây bán thủy sinh, chỉ cần tưới ẩm ướt liên tục là được. 

Nước: Cây ráy voi chịu được ẩm ướt tuy nhiên khi trồng trong nhà để tránh muỗi côn trùng thì bạn chỉ cần để cho chậu cây ẩm không cần sũng nước. Cây không chịu được khô hạn nên không bao giờ để đất trong chậu khô hoàn toàn

Nhiệt độ: Ráy voi chịu được khí hậu nhiệt đới, khi quá lạnh cây sẽ tàn và năm sau mọc trở lại. 

Chăm bón: Giống như nhiều loài thực vật nhiệt đới lá lớn, ráy voi là loài ăn nhiều. Bạn hãy bón phân bón có hàm lượng nitơ cao, hòa tan trong nước hai đến ba tuần một lần.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: ráy voi cây ráy voi