Vị trí tốt nhất trồng cây trúc phú quý để phát tài giàu có tình duyên yên ấm

( PHUNUTODAY ) - Trúc phú quý là cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích nhưng bạn nên chú ý vị trí đặt chúng cho phù hợp.

 Ý nghĩa phong thủy của cây trúc phú quý

Cây trúc phú quý còn được gọi là cây tre may mắn, cây phát tài. Đặc điểm của trúc phú quý là thân và lá đều màu xanh. Chúng được xem là cây cảnh tốt lành, mang lại giàu sang, thể hiện sự phát triển không ngừng. Cây trúc phú quý về thẩm mỹ không cầu kỳ nhưng luôn vững chãi bình yên và tràn đầy năng lượng, trúc phú quý mang lại tinh thần tích cực tươi mới trong gia đình. Cây trúc phú quý cũng là cây phong thủy đại diện cho sự ngay thẳng, cao quý và linh hoạt như hình dáng của cây vậy.

Người ta trồng cây trúc phú quý với ý nghĩa thu hút tài lộc, mang lại may mắn cho gia chủ, thu hút tài lộc thịnh vượng, giàu sang. 

Trồng cây trúc phú quý trong nhà cũng có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, và còn hấp thụ bức xạ thiết bị điện tử giúp bảo vệ gia đình. 

Đặc biệt cây trúc phú quý có thể sống thủy sinh rất dễ. Trồng thủy sinh trúc phú quý còn mang thêm yếu tố nước trong phong thủy thể hiện giàu sang. 

Trúc phú quý là cây cảnh phong thủy tốt lành

Vị trí đặt trúc phú quý

Ban thờ: Trúc phú quý thích hợp đặt ở ban thờ nhất là ban thờ thần tài để hấp thu khí xấu để giúp ban thờ tăng thêm sự thanh tịnh sạch sẽ. Chúng cũng giúp hút khói hương nên không gian trong lành hơn. Hơn nữa cây trúc phú quý sống được ở môi trường bán râm nên có thể chịu được ở nơi ban thờ ít sáng. 

Góc tài vị trong nhà: Trồng cây trúc phú quý ở góc tài vị trong nhà được xem là vị trí tốt nhất để giúp gia chủ làm ăn phát tài hơn, che chở bình an và phú quý song toàn. Góc tài vị trong gia đình có thêm bình trúc phú quý được cho là sẽ mang đến sự giàu có và dư dả. Để thu hút nhiều vượng khí, ở góc tài vị trong nhà, phòng ngủ, nơi làm việc có thể đặt chậu ba hoặc chín thân trúc phú quý. 

Vị trí tốt nhất đặt trúc phú quý là góc tài vị

Cách xác định được góc tài vị trong nhà là: đứng từ cửa ra vào và nhìn về phía góc chéo bên trái. Trúc phú quý đặt ở vị trí này có thể giúp bạn nuôi dưỡng cơ hội tài chính của bạn.

Cung tình duyên: Trồng cây trúc phú quý ở cung Tình duyên trong nhà có thể hỗ trợ mối quan hệ hài hòa giữa những người trong gia đình. Xác định cung tình duyên bằng cách:  đứng ở cửa ra vào, hướng về góc chéo bên phải của phòng để đặt trúc. Đặt ở cung tình duyên thì bạn nên đặt bình 2 thân trúc thể hiện cho cặp đôi chung thủy, hòa thuận hài hòa. Hai thân trúc tương tự nhau không nên quá lệch kích thước, để thể hiện vợ chồng cân bằng hài hòa không ai lấn át ai. 

Lối ra vào: Đặt chậu trúc phú quý ở lối ra vào, thuộc khu vực huyền quan sẽ giúp kích hoạt năng lượng tích cực, giúp bạn thư thái tinh thần, thêm hạnh phúc và giải tỏa năng lượng tiêu cực giúp bạn giảm muộn phiền. Đặt trúc phú quý gần lối ra vào và huyền quan giúp tẩy dòng khí xấu ra khỏi nhà. Huyền quan là một khu vực sảnh trống ở gần cửa ra vào và kết nối với phòng khách, có thể coi là khoảng đệm của phòng khách. Bạn cũng có thể trồng cây trúc phú quý ở trước cửa nhà.

Bàn làm việc: Trồng cây trúc phú quý trên bàn làm việc có thể giúp bạn thư giãn hơn. Trúc phú quý cũng giúp công vệc thuận lợi, thăng tiến và bứt phá tốt hơn. 

 *Thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên