Việc khó nhất đời người nhưng nếu làm được sẽ vô địch thiên hạ, không sợ tiểu nhân quấy phá

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này, thay đổi thói quen là việc khó nhất đời người. Một khi não bộ đã hình thành thói quen, con người sẽ có xu hướng không ngừng củng cố, khiến nó ngày càng bám rễ thâm căn cố đế trong máu thịt của chính bản thân mình.

Việc khó nhất đời người - thay đổi thói quen

Cố nhân dạy, muốn biết cá tính của một người ra sao, chỉ cần nhìn vào thói quen của họ là đủ. Trên đời này, thay đổi thói quen là việc khó nhất đời người. Một khi não bộ đã hình thành thói quen, con người sẽ có xu hướng không ngừng củng cố, khiến nó ngày càng bám rễ thâm căn cố đế trong máu thịt của chính bản thân mình. Thói quen tốt, tiếp tục duy trì sẽ mang lại phúc đức vô lượng. Nhưng nếu là thói quen xấu, nếu vẫn cố chấp không chịu thay đổi sẽ chìm trong bể khổ. 

Thói quen xấu, một khi đã hình thành, thay đổi được không phải là việc đơn giản. Thế nhưng nếu nghiêm túc nhìn nhận, chấp nhận thay đổi, bản thân sẽ trở nên mạnh mẽ và cứng cỏi vô cùng. Thậm chí còn khiến kẻ tiểu nhân phải nể sợ. Bởi kẻ tiểu nhân luôn nhắm vào điểm yếu của một người, không ngừng chọc ngoáy, gièm pha. Nhưng nếu bạn dám thừa nhận, dám sai dám sửa, thì họ sẽ chẳng còn cơ hội để hắt nước bẩn, bôi đen nhân cách của bạn.

Cuộc đời vinh hay nhục đều do chính bạn quyết định

Cuộc đời bạn vinh hay nhục đều do chính bạn quyết định. Không ai ép bạn đến đường cùng, chỉ là bạn cố chấp lao vào ngõ cụt, không chịu tìm lấy đường sáng mà đi. Cuộc đời bất hạnh nhiều vô kể, tiểu nhân đông vô số. Thế nhưng, nếu biết kiên cường bước về phía trước, luôn không ngừng hoàn thiện bản thân, bạn sẽ mạnh mẽ và kiên cường theo từng ngày, sẽ chẳng ai có thể nhấn chìm bạn.

Người thành công là người không biết bỏ cuộc. Người mạnh mẽ là người luôn kiên trì đi tiếp. Người hạnh phúc là người luôn tìm kiếm không ngừng. Cuối con đường tăm tối, dù chỉ xuất hiện một tia sáng nhỏ cũng đủ để dẫn lối con người đến với mặt trời ấm áp.