Ngày 25/6/2017, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển” lần 2 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan Trung ương và hơn 1.000 đại biểu trong nước và quốc tế, lãnh đạo TP. Hà Nội đã cùng Đại diện Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên ký kết bản ghi nhớ Hợp tác đầu tư phát triển chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại thủ đô Hà Nội. Dự án nhằm đẩy mạnh chăn nuôi bò sữa công nghệ cao ở Hà Nội, tạo nguồn nguyên liệu sữa tươi đảm bảo cho sản xuất và an toàn thực phẩm, góp phần tạo diện mạo mới về cảnh quan du lịch cho người dân thủ đô và khách quốc tế.
Trong chương trình hợp tác đầu tư vì sự phát triển của TP.Hà Nội năm 2017, Hà Nội đã giới thiệu danh mục 136 dự án đến các nhà đầu tư (NĐT) với tổng mức đầu tư dự kiến 1,1 triệu tỷ đồng; cùng các NĐT ký biên bản ghi nhớ với kinh phí dự kiến thực hiện là 134,79 nghìn tỷ đồng; đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74,37 nghìn tỷ đồng. TP.Hà Nội xác định, đây là nguồn lực rất quan trọng bên cạnh nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và các năm tiếp theo.
Trong lĩnh vực nông nghiệp, mục đích của bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Ba Vì ký kết với Vinamilk là nhằm tạo cơ sở cho hợp tác đầu tư giữa hai bên trong các vấn đề cùng quan tâm về việc xây dựng phát triển ngành chăn nuôicông nghệ cao tại Thủ đô Hà Nội, nhằm phát triển đàn bò sữa và bao tiêu nguyên liệu sữa cho bà con nông dân trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Được biết, dự án được phát triển trên cụm 03 trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao với quy mô 8.000 con bò sữa trên diện tích gần 800ha tại huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội với tổng vốn đầu tư vào dự án khoảng 1.400 tỷ đồng và được thực hiện từ năm 2017 đến 2019 sẽ góp phần đem lại cơ hội viêc làm, cải thiện thu nhập và đời sống cho nhân dân trong khu vực, phát triển tam nông. Công ty Vinamilk sẽ đảm bảo nguồn vốn và các điều kiện để xây dựng các trang trại, qui hoạch phát triển các vùng trồng thức ăn cho trang trại, xây dựng các trạm thu mua sữa vệ tinh trên địa bàn nhằm đảm bảo bao tiêu nguyên liệu sữa tươi của bà con chăn nuôi bò sữa trong vùng.
Sự kiện này đã khẳng định Vinamilk luôn đồng hành cùng sự phát triển của thủ đô Hà Nội và mong muốn mang lại cho thủ đô một diện mạo mới về mô hình chăn nuôi bò sữa công nghệ cao và cảnh quan du lịch cho nhân dân thủ đô./.
Thông tin thêm về Vinamilk:
Qua hơn 40 năm phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Đến tháng 4 năm 2016, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70% một năm.
Hiện nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.). Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 03/2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic Châu Âu do Tổ chức Control Union chứng nhận. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ một ngày. Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1500 - 1800 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.
Ngoài 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor vừa khánh thành tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100% cổ phần -2016), Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...
Bên cạnh việc đầu tư sản xuất, Vinamilk còn hết sức chú trọng đến việc phát triển công ty theo hướng bền vững thông qua các chương trình hướng tới cộng đồng xã hội như chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội đã trao cho hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam hơn 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng; chương trình quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được khởi động từ năm 2012 đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 400.000 cây xanh các loại có giá trị gần 6 tỷ đồng.
Ngoài ra, trong 10 năm qua, Vinamilk đã thường xuyên triển khai các chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… Tính từ năm học 2007 – 2008 đến nay, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình ước tính là 540 ngàn học sinh khối mẫu giáo và tiểu học tại Bắc Ninh, Hà Nam, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Vào tháng 05 và đầu tháng 06 năm 2017 vừa qua, Vinamilk cũng đạt được một số thành tích xuất sắc trong các bình chọn uy tín trong và ngoài nước như: là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn, là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào TOP 10 công ty hiệu quả nhất châu Á do tạp chí Nikkei Asia bình chọn, 3 năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel và 6 năm liền nằm trong TOP50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá.
Tác giả: M
-
Trải nghiệm không gian mỹ phẩm chính hãng Nhật Bản đầu tiên tại Sài Gòn
-
Không muốn hối hận mẹ bầu nào cũng phải biết các kiêng cữ sau sinh này
-
Con bạn sẽ không cao lớn nổi nếu thường xuyên sử dụng thực phẩm này
-
7 bí quyết giữ hạnh phúc gia đình của phụ nữ hiện đại
-
Hai bài thuốc dân gian chữa bệnh gout rẻ tiền mà hiệu quả không ngờ