Vợ chồng dù mâu thuẫn đừng đòi ly hôn: 7 kiêng kỵ trong đời sống phải tránh

( PHUNUTODAY ) - Khi tranh cãi thì phải tránh cho trẻ con biết, bởi trẻ con vô tội. Vợ chồng cãi nhau là chuyện của hai người. Việc để cho con cái chứng kiến cha mẹ cãi nhau sẽ ảnh hưởng đến thái độ của chúng đối với hôn nhân.

Kiêng tranh cãi trước mặt người ngoài

Đã là vợ chồng thì chắc chắn sẽ có những mâu thuẫn trong cuộc sống, nhưng đừng vì thế mà cãi nhau trước mặt người khác. Hai bên cần có sự tôn trọng, biết giữ thể diện cho nhau, điều này sẽ giúp cả ai có nhiều điều vui vẻ hơn.

Các cặp vợ chồng cần phải giữ thể diện cho nhau. Thái độ của bạn với người mình yêu sẽ quyết định mức độ tôn trọng của người khác với đối phương.

Các cặp vợ chồng cần phải giữ thể diện cho nhau. (ảnh minh họa)

Kiêng tranh cãi trước mặt con cái

Khi tranh cãi thì phải tránh cho trẻ con biết, bởi trẻ con vô tội. Vợ chồng cãi nhau là chuyện của hai người. Việc để cho con cái chứng kiến cha mẹ cãi nhau sẽ ảnh hưởng đến thái độ của chúng đối với hôn nhân.

Mối quan hệ giữa cha mẹ là nơi đặt cảm giác an toàn cho trẻ và không thể thay thế bằng bất cứ đời sống vật chất nào. Một đứa trẻ không được tận hưởng bầu không khí ấm áp và yêu thương thì cách cư xử của cha mẹ sẽ khiến con bị đau lòng.

Mối quan hệ giữa cha mẹ là nơi đặt cảm giác an toàn cho trẻ và không thể thay thế bằng bất cứ đời sống vật chất nào. (ảnh minh họa)

Kiêng tranh cãi khi người kia ốm

Cãi nhau cũng cần có thời gian nhất định. Nếu người kia ốm, người kia tâm trạng thấp thỏm thì đừng cãi nhau. Như vậy sẽ khiến cho mâu thuẫn đẩy lên cao trào hơn mà thôi.

Kiêng lôi chuyện cũ của nhau ra nói đi nói lại

Cãi nhau cũng cần có thời gian nhất định. (ảnh minh họa)

Nhiều người cứ có chuyện mâu thuẫn là lôi chuyện cũ ra để nói. Ví dụ như lỗi lầm của đối phương trong quá khứ, hoặc người yêu của đối phương. Nhưng chính điều này càng làm gia tằng sự xung đột.

Kiêng đập phá đồ đạc

Khi cãi nhau thì không được đập phá đồ đạc, tiếng cãi vã vốn đã ồn ào, thêm tiếng đập phá đồ đạc càng mệt mỏi hơn. Hơn nữa, tất cả đều là tiền của, đồ đạc, tài sản của mình bị hư hỏng. Không nên to tiếng, và phải lịch sự khi tranh cãi.

Tác giả: Truy Nguyệt