Xét xử vụ bé Nhật Linh: Nghi phạm trơ trẽn nói xin lỗi, gia đình bé Linh giận dữ yêu cầu tử hình

( PHUNUTODAY ) - Trong phiên xét xử ngày 14/6, nghi phạm Shibuya vẫn chối tội, thậm chí còn nói lời xin lỗi một cách trơ trẽn với tư cách trưởng hội phụ huynh. Gia đình Nhật Linh đã đứng trước tòa đề nghị mức án tử với nghi phạm.

Ngày 14/6, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé Nhật Linh bắt đầu chất vấn bị cáo Shibuya Yasumasa. Cũng trong ngày hôm nay, gia đình bé Nhật Linh đã có cơ hội đứng trước tòa để phát biểu.

Trả lời về những câu hỏi liên quan tới hoạt động của mình trong ngày bé Linh mất tích (ngày 24/3/2017), ông Shibuya nói buổi sáng hôm đó do sức khỏe không tốt nên ông đã nghỉ lại trong xe, sau khi đưa con đến trường. Đến 9h sáng, bị cáo chuẩn bị đồ câu tại bãi đỗ xe để chuẩn bị đi câu cá với con trai.

Đến buổi trưa, không thấy vợ cũ sống chung nhà với hắn trở về nhà, Shibuya đã tức giận đi ra ngoài, lấy xe hơi riêng tiện đường tìm khảo sát những điểm câu cá vì đã hứa cho con trai đi câu trong kỳ nghỉ xuân. Shibuya còn nói vợ cũ của hắn bị giảm trí nhớ sau khi sinh 2 đứa con nên đưa ra lời khai không chuẩn.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa

Bị cáo khai thêm rằng, trong ngày hôm đó ông ta có nhận được một người quen nói rằng bé Linh không tới trường và bị mất tích. Đồng thời, người đó cũng hỏi Shibuya có biết gì về chuyện này không nhưng hắn đã trả lời rằng không biết gì cả.

Mặc cho mọi chứng cứ được đưa ra rõ ràng, bị cáo vẫn cố chấp không chịu cúi đầu nhận tội. Nghi phạm còn trơ trẽn tới mức rơi nước mắt, nói “tội nghiệp Linh” và rất tiếc vì không thể đến viếng mộ của bé được. Bên cạnh đó, Shibuya còn xin lỗi gia đình bé Linh với tư cách là trưởng hội phụ huynh nơi bé Nhật Linh theo học.

Phát biểu tại phiên tòa hôm 15/6, anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, cho biết: "Linh từng nói rằng con bé muốn trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chúng tôi vô cùng đau xót. Chúng tôi không thể tha thứ cho kẻ giết người".

Anh Lê Anh Hào cũng bày tỏ sự giận dữ và phẫn nộ trước sự ngoan cố, không nhận tội của nghi phạm: "Ai cũng biết thủ phạm tại tòa án ngày hôm nay. Rõ ràng Shibuya đã nói dối. Tôi không thể chấp nhận lời xin lỗi của ông ta".

Phát biểu trước tòa, anh Hòa, bố bé Linh tỏ ra vô cùng giận dữ trước thái độ của nghi phạm và yêu cầu tòa ra mức án tử với Shibuya

Nỗi đau mất con quá lớn đến mức không thể nói thành lời, anh Lê Anh Hào phát biểu trước tòa án: "Thật quá đau đớn! Vợ tôi đã kiệt sức đến nỗi cô ấy thậm chí không thể rơi nước mắt nữa. Chúng tôi đã quá đau khổ khi biết con gái mình bị giết một cách tàn nhẫn như vậy. Tôi yêu cầu mức án tử hình!".

Trước đó, anh Lê Anh Hào cũng đã gửi khoảng 1,16 triệu chữ ký mà anh đã thu thập được suốt nhiều tháng bằng cách kêu gọi trên mạng xã hội, đứng ở các nhà ga..., sau đó gửi tới Văn phòng Công tố tỉnh Chiba để kêu gọi mức án tử hình với nghi phạm.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Linh đã đăng tải dòng trạng thái mới trên facebook cá nhân của mình sau khi phiên tòa ngày 14/6 diễn ra. Chị cho biết bị cáo liên tục than vãn về tình hình sức khỏe của mình và nói lời xin lỗi cùng chia buồn với gia đình vì đã không bảo vệ được bé Linh vì bản thân là một hội trưởng hội phụ huynh.

Phiên tòa xét xử vụ án còn tiếp diễn tới ngày 18/6.