Xót xa khi Đình Trọng bị nhận "cú đấm trái ngang" trên sân nhưng biểu cảm của Duy Mạnh mới gây chú ý

( PHUNUTODAY ) - Sau khi va chạm nhẹ với cầu thủ số 3 của U23 Việt Nam, cầu thủ Thái Lan đã dùng tay đấm vào mặt Đình Trọng.

Bóng đá Thái Lan vừa chịu thất bại nặng nề nhất trong lịch sử đối đầu với Việt Nam sau 90 phút thi đấu tối 26/3. Tỉ số 4 - 0 tuyệt đẹp đã khiến Sân vận động Mỹ Đình vỡ òa, và U23 Việt Nam đã chính thức có một vé đi tiếp vào VCK U23 châu Á 2020. 

Theo đó, ở hiệp 2 trận đấu, phút thi đấu thứ 58, khi Việt Nam đang dẫn trước 2 - 0, Supachai - tiền vệ ngôi sao của Thái Lan đã có một pha va chạm nguy hiểm với Trần Đình Trọng. Theo camera ghi lại, sau khi va chạm nhẹ với cầu thủ số 3 của U23 Việt Nam, cầu thủ này đã dùng tay đấm vào mặt trung vệ Trần Đình Trọng, khiến anh chàng đau đớn nằm trên sân.

Ngay lập tức, trọng tài chính điều khiển trận đấu đã rút thẻ đỏ với cầu thủ mang áo số 9. Trước khi rời sân, Supachai đã có hành động chắp tay, hướng về phía khán đài nơi hàng nghìn cổ động viên đang theo dõi trận đấu ngồi, thay cho lời xin lỗi về hành động của mình cách đó ít phút.

Đình Trọng bị đánh nguội bởi cầu thủ mang áo số 9 của U23 Thái Lan.

Một trong những người đứng ngồi không yên khi chứng kiến cảnh này, đó là cầu thủ Duy Mạnh, người anh em thân thiết, đồng đội ăn ý của Đình Trọng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, cùng với Bùi Tiến Dũng 04 tạo thành kiềng 3 chân mạnh mẽ, lá chắn vững vàng cho hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam. Giải U23, Duy Mạnh và Tiến Dũng đều đã quá tuổi nên không được gọi vào đội tuyển. Tuy nhiên, Duy Mạnh vẫn đến cổ vũ cho đội nhà trên hàng ghế khán giả. Anh chàng cẩn thận đeo khẩu trang để giữ bí mật sự có mặt của mình.

Duy Mạnh đeo khẩu trang để bí mật danh tính, nhưng dường như đã gỡ ra sau khi chứng kiến anh bạn thân bị phạm lỗi.

Ống kính phóng viên đã ghi lại được cảnh sau đó, vào hiệp 2 trận đấu, Duy Mạnh đã cởi bỏ khẩu trang và hướng ánh nhìn xa xăm như lo lắng, xót xa về phía sân cỏ. Dân mạng kháo nhau rằng, đó là khoảnh khắc Mạnh "Gắt" thấy Trọng "Ỉn" bị đau.

Khoảnh khắc được dân mạng đem ra chế ảnh.

Được biết, năm ngoái, khi cùng thi đấu ở Thường Châu, lúc Trọng "Ỉn' bị phạm lỗi, Duy Mạnh từng rất gay gắt để bảo vệ bạn mình, từ đó mới nảy ra biệt danh Mạnh "Gắt. Lần này, Duy Mạnh chỉ có thể ngồi yên trên khán đài, nhưng ánh mắt của anh chàng đã cho thấy tình bạn, tình đồng đội giữa họ không hề thay đổi.

Sau trận, tờ Thairath chấm điểm các cầu thủ U23 Thái Lan. Không nằm ngoài dự đoán, Supachai nhận điểm 5 trên 10, thấp nhất trong số các cầu thủ Thái Lan trên sân.

Thairath bình luận: "Supachai không kìm được cái đầu nóng của anh ta, để đến nỗi nhận thẻ đỏ và đẩy cả đội vào thế khó. Trước đó, Supachai cũng như mất tích trên thế trận tấn công của Thái Lan".