Thêm lời khai chấn động của vợ Bùi Văn Công: Nghe tiếng nữ sinh giao gà khóc, kêu cứu yếu ớt

( PHUNUTODAY ) - Vợ Bùi Văn Công là Bùi Kim Thu đã bị khởi tố để điều tra hành vi Không tố giác tội phạm trong vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. bị sát hại chiều 30 Tết, trong các ngày 20- 21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Điện Biên) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng liên quan. 

Trong đó, Bùi Kim Thu (44 tuổi, là vợ của đối tượng Bùi Văn Công bị bắt trước đó) bị khởi tố để điều tra hành vi Không tố giác tội phạm. Như vậy, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật, Giết người, Hiếp dâm, Sử dụng trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Trong số đó, Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu được đánh giá là 2 nhân vật ngoan cố nhất khi cùng có nhiều thủ đoạn, chiêu trò đối phó với cơ quan công an.

Bùi Thị Kim Thu tại cơ quan công an (Ảnh: TTXVN).

Bùi Thị Kim Thu tại cơ quan công an (Ảnh: TTXVN).

Tại cơ quan điều tra, Thu khai, từ đêm 30 Tết cho đến rạng sáng ngày mùng 3, Thu biết chồng và các đối tượng nghiện bắt giữ, khống chế và hãm hiếp nữ sinh Cao Thị  Mỹ D. Chị ta nằm trong buồng ngủ còn nghe thấy tiếng cô gái khóc lóc, kêu cứu yếu ớt (nạn nhân bị các đối tượng trói và nhét giẻ vào miệng), nhưng Thu vẫn không có hành động can ngăn các đối tượng.

Đỉnh điểm cho tới tối ngày mùng 2 Tết khi thấy Phạm Văn Nhiệm giở trò với nạn nhân trong buồng ngủ, Thu còn nói: "Chúng mày đừng làm trò đó trong buồng của tao!".

Mặc dù biết việc làm "đáng ghê tởm" của chồng  cùng đám bạn nghiện với Cao Thị Mỹ D., nhưng khi làm việc với cảnh sát, Thu đã không tố cáo tội ác của những kẻ đồi bại. Cô ta còn khai báo nhỏ giọt, tung nhiều tin giả đánh lừa công an khiến quá trình điều tra kéo dài, gặp khó khăn.

Sau khi biết D bị chồng và nhóm bạn sát hại, Thu đã đến hiện trường, vờ hoảng hốt phát hiện ra thi thể cô gái rồi về thông báo cho chồng. Nhờ đó mà lúc đầu, Thu đã hướng dư luận hiểu mình là nhân chứng trong vụ án.

Để che đậy hành vi của mình, Thu còn tìm đến nhà nạn nhân xin thắp hương và gửi lời xin lỗi đến người thân của Duyên về những việc mà chồng minh đã gây ra.

Bên cạnh đó, trong suốt hơn 1 tháng tiếp xúc với người dân trong vùng và các phóng viên báo chí, Thu còn bình tĩnh kể lại cảnh phát hiện ra thi thể D như thế nào, dư luận trong vùng bán tán ra sao về cái chết của D... nhằm làm phức tạp vấn đề và hướng điều tra của công an.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Phạm Dự.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Phạm Dự.

Cảnh sát cho biết, qua lời khai của các đối tượng, cùng các tài liệu, vật chứng thu thập được cho thấy, tối 30 Tết các đối tượng đã khống chế, đưa nữ sinh Cao Thị Mỹ D về nhà Bùi Văn Công. Tại đây các đối tượng đã trói nạn nhân, nhét giẻ vào mồm và thay nhau giở trò đồi bại cho đến tối mùng 2 Tết.

Mỗi khi sử dụng ma túy xong, bọn chúng lại giở trò với nạn nhân. Trong đó đêm mùng 2 Tết, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng và Cầm Văn Chương là những kẻ tiếp tục giở trò với nạn nhân dù cô gái đã rất yếu. 

Đáng chú ý, qua lời khai của Thu, CQĐT đã tiến hành khám xét, thu giữ được một số vật chứng, giấu vết trong nhà Bùi Văn Công. Đặc biệt, cảnh sát đã thu được một số chiếc đệm bông gạo (loại dành cho ghế ngồi) - là vật chứng 7 đối tượng sử dụng khi xâm hại nạn nhân trong phòng khách nhà Công.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên Sùng A Hồng nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chưa từng xảy ra trên địa bàn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link