Bà bầu chăm ăn loại trái này cực tốt cho hệ tiêu hóa, con sinh ra thêm phần khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong giai đoạn mang thai, bác sĩ thường khuyến khích các mẹ bổ sung thật nhiều trái cây. tốt cho cả sản phụ lẫn thai nhi.

Dưới đây là những loại trái cây cung cấp các dưỡng chất cần thiết, tiếp thêm năng lượng hỗ trợ sức khỏe mẹ và bé.

bo

Qủa bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh thai nhi. Cùng với đó, bơ còn chứa hàm lượng chất béo, giú nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Đu đủ chín

Đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt,... nên rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Không chỉ vậy, trong loại quả này còn chứa khá nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi và giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn, giảm bệnh táo bón.

Chuối

chuoiq

Ăn chuối trong giai đoạn mang thai có thể giúp mẹ bầu hạn chế những khó chịu do ốm nghen, giảm nôn hiệu quả. Ngoài ra, trong chuối còn chứa hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai vô cùng hiệu quả.

Lựu

Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, là "ứng cử viên" sáng giá giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu, ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai. Lợi ích khi mẹ bầu ăn lựu còn tốt cho hệ tiêu hóa, thai nhi phát triển toàn diện.XoàiXoài giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả, bên cạnh đó, nó còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn và chứa nhiều vitamin A, C rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Cam

cam11

Trong cam chứa nhiều vitamin C, tăng cường hệ miễn dich cho bà bầu. Đồng thời, trong cam chứa vị chua đặc trưng và còn là món "cứu nguy" cho những mẹ bầu ốm nghén, giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn, ốm nghén cho mẹ bầu.

Kiwi

Kiwi chứa hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả "vàng" cho sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng axit folic trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Ngoài ra, ăn một quả kiwi mỗi giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.

Nho

nho

Ngoài lượng vitamin A dồi dào giúp ích cho quá trình trao đổi chất, bà bầu ăn nho còn bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi khác cho cơ thể như folate, kali, phốt pho,…

Các loại quả mọng

dau111

Gồm các quả như dâu tây, việt quất, mâm xôi… rất giàu carbohydrate, vitamin C, chất xơ, folate và dinh dưỡng thực vật như flavonoid và anthocyanins. Mẹ cũng nên lưu ý bổ sung carbohydrates từ hoa quả nhất là quả mọng thay vì bánh rán, bánh ngọt hay bánh quy.

Lưu ý: Chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai sử dụng trái cây tươi thay vì trữ trong tủ lạnh.  Bên cạnh đó, trái cây đóng hộp cũng không tốt cho sức khỏe mẹ lẫn con, bởi chứa nhiều hóa chất độc hại.