Nếu muốn mặt V-line, các bạn đừng quên tuân thủ những nguyên tắc dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Mt V-line là một trong những xu hướng được rất nhiều các chị em ao ước có được, vậy nhưng làm thế nào để có được một gương mặt V-line, các bạn đừng quên tìm hiểu và tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc ngay dưới đây.

Tránh ăn quá nhiều muối

Muối có tác dụng giữ nước vì thế nếu bạn ăn càng nhiều muối thì cơ thể sẽ tích trữ nước càng nhiều. Trong đó, mặt lại là vùng giữ độ ẩm và nước nhiều nhất. Vì thế, nếu bạn nêm đồ ăn quá mặn hay chấm quá nhiều muối khi ăn trái cây, gương mặt của bạn có thể sẽ trở nên sưng to hơn.

Biết được nguyên nhân này thì việc bạn cần làm chỉ là cắt giảm lượng muối tiêu thụ vào trong cơ thể. Đây được xem là phương pháp có thể loại bỏ mỡ vùng má một cách tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

11.nhung-nguyen-tac-khien-mat-vline-1-phunutoday.vn

Bên cạnh đó, các loại thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, hambergur hoặc thức ăn sẵn đóng hộp... cũng chứa lượng muối khá cao nên cần lưu ý hạn chế sử dụng.

Ăn nhiều trái cây, rau, các loại hạt và ngũ cốc

Theo Mayo Clinic, với một khuôn mặt phúng phính, bạn nên dành cho mình chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây, rau, các loại hạt, hạt và ngũ cốc.

Theo đó, ăn nhiều trái cây tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn thải độc cơ thể một cách tự nhiên cũng như ngăn ngừa tối đa lượng mỡ thừa tích tụ lại trên cơ thể, đặc biệt là vùng mặt. Thêm nữa, những loại rau lá xanh như bông cải xanh, rau bina... đều rất giàu canxi nên sẽ giúp làm giảm lượng nước tích trữ trong cơ thể bạn.

Các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí ngô,... cũng là những thực phẩm ưu tiên trong việc giảm mỡ mặt bởi chúng giúp bạn hoạt động cơ miệng liên tục. Bên cạnh đó, trong các loại hạt này còn chứa nhiều thành phần giúp đốt cháy chất khoáng và chất béo.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước cũng là cách giúp bạn đánh tan mỡ thừa ở mặt, có được gương mặt thanh tú, nhỏ nhắn một cách hiệu quả nhất. Bởi lẽ, nếu không uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày thì cơ thể của bạn sẽ bị tích trữ bất kỳ lượng nước nào còn lại. Trong đó, khuôn mặt là nơi giữ nước nhiều nhất và đây cũng chính là nguyên nhân gây béo mặt.

11.nhung-nguyen-tac-khien-mat-vline-2-phunutoday.vn

Vì vậy, bạn hãy cố gắng duy trì thói quen uống nhiều nước mỗi ngày (tối thiểu 1,5 - 2 lít nước) để tránh tình trạng tích nước vùng mặt. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế uống nước trước khi đi ngủ vì nó có thể dẫn đến đến việc khuôn mặt bị sưng húp khi thức dậy nhất là ở vùng mắt.

Bài tập cơ mặt giúp hỗ trợ giảm béo mặt hữu hiệu

Bên cạnh quá trình ăn uống hợp lý, bạn cũng nên kết hợp với một động tác cơ mặt đơn giản mà có hiệu quả, có thể hỗ trợ cho quá trình giảm béo cho mặt được nhanh chóng hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo khẩu âm E, rồi sau đó thay đổi vị trí bằng cách tạo âm thanh chữ O, lưu ý trong quá trình luân chuyển vị trí luôn giữ hàm răng rộng ra, thực hiện bài tập 10 phút mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn