Bát hương có 4 dấu hiệu lạ này: Cần thay ngay bát hương trước khi quá muộn

09:51, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu này cảnh báo điều không may măn cần thay ngay bát hương để mọi việc được hanh thông may mắn.

Bát hương bị rỡ vỡ

Trên bàn thờ, bát hương là vật tuyệt đối không được xê dịch  hoặc đại kỵ nhất là việc bát hương bị rơi vỡ sẽ là điều cực kỳ xấu với mỗi gia đình. Bởi vì đây chính là điềm cực kỳ xui xẻo ai cũng biết bát hương là nơi linh thiêng cần phải chú ý và coi trọng

Bởi vì vậy, nếu như bạn thấy bát hương bị xê dịch, rơi đổ vỡ là một điềm báo vô cùng xấu. Chính vì vậy, bạn cần phải làm lễ tạ và thay thế một bát hương mới để cho cuộc sống trong nhà có thể bình an may mắn được như mong muốn. Theo quan niệm trong dân gian thì có thờ có thiêng có kiêng có lành bởi vậy bạn không nên chủ quan với những điềm báo trên bàn thờ của nhà mình.

Những điềm báo xui xẻo trên bát hương

Những điềm báo xui xẻo trên bát hương

Bát hương bị nứt vỡ

Nhiều người cho rằng bát hương có hiện tượng bị nứt vỡ là điềm không may mắn. Nó cảnh báo gia đình có thể gặp nhiều tai ương trong thời gian tới, đặc biệt về mặt âm phần mồ mả. Ngoài ra, điều này cũng báo hiệu các thành viên trong gia đình có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe.

Trong trường hợp này, gia chủ nên thay thế bằng một bát hương mới kiên cố và hợp phong thủy hơn. Với bát hương bằng đã vỡ, nên đem các mảnh vỡ ra vườn hoặc về nhà thờ tổ để chôn.

 Trong bát hương có cát

Thói quen của nhiều gia đình xưa kia là thường sử dụng cát trong bát hương, nhưng đây là một việc làm sai lầm. Nguyên nhân là do cát mang tính chất bụi bặm và ô uế, không phù hợp để đặt trong một không gian linh thiêng như bát hương.

Theo các chuyên gia phong thủy thì tốt hơn hết nên dùng tro nếp được làm từ rơm và trấu của lúa nếp để trong bát hương. Sở dĩ như vậy vì tro nếp mang nét mộc mạc, giản dị, gắn liền với đời sống nông nghiệp của người nông dân Việt.

Tro nếp còn có nhiều đặc tính tốt phù hợp để làm cốt bát hương như: tơi xốp, nhẹ dễ cắm và giữ chân nhang chắc chắn hơn, màu sắc đen óng, mịn,… Chính vì vậy sử dụng tro nếp sẽ thể hiện được lòng kính hiếu với bề trên.

Dấu hiệu cần thay bát hương ngay

Dấu hiệu cần thay bát hương ngay

Bát hương bốc cháy

Một trong những đại kỵ khi thiết kế bàn thờ chính là để cho bát hương bị cháy bởi đây chính là dấu hiệu không được may mắn. Hoặc theo quan niệm dân gian thì việc bát hương bị cháy chứng tỏ bề trên hoặc tổ tiên đang không hài lòng về một việc gì đó. Trong thời gian tới những điều không tốt cho gia đình, có thể khiến tiền tài trôi sạch. Tốt hơn hết, gia chủ nên dùng những bát hương bằng gốm sứ để đặt lên bàn thờ.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: