Kiêng kỵ tháng cô hồn: 5 vật dù hỏng cũng không được vứt vào thùng rác, tránh rước họa cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy cho rằng, vứt những vật này vào thùng rác sẽ không may mắn. Khi vứt chúng, bạn nên cẩn trọng.

Gưỡng vỡ

Theo phong thủy, gương nứt, vỡ là điều không lành. Nó làm tỏa ra những nguồn năng lượng tiêu cực và phá vỡ những hình ảnh tốt đẹp bên ngoài. Gương vỡ dự báo chuyện chẳng lành.

Bởi vật, khi làm vỡ gương, gia chủ không nên tùy tiện vứt các mảnh vỡ vào thùng rác. Sau khi thu dọn hết cá mảnh vỡ, bạn nên gói chúng vào trong một chiếc túi nilon rồi đem đi chôn hoặc bỏ ở một bãi rác cách xa nhà để xua đuổi điềm xấu ra khỏi nhà.

Bát đĩa sứt, vỡ

Bát đĩa nứt vỡ, sứt mẻ là điềm báo của sự chia ly, những điều không tốt lành có thể xảy ra, gây mất mát tài lộc. Do đó, đây ra những thứu không được vứt vào thùng rác để tránh vận xui ám trong nhà. Tốt nhất bạn nên vứt chúng ở xa nhà.

5-vat-khong-nen-vut-vao-thung-rac-01

Ví tiền

Nhiều người cho rằng ví tiền đã cũ không còn may mắn. Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm. Do ví tiền tượng trưng cho của cải, tiền bạc và thường được mang theo người nên nếu vứt vào thùng rác là vứt đi tài sản của chính mình, mang vận xui về tiền bạc.

Vì vậy khi thay ví mới hoặc thấy vì cũ không còn may mắn, bạn có thể đem chúng chôn dưới đất.

Quần áo

Tương tự như ví, quần áo là đồ dùng gắn bó với bản thân. Nếu đem vứt vào thùng rác đồng nghĩa với tự vứt bỏ bản thân, từ đó dễ gặp chuyện xui xẻo.

Do đó, nếu quần áo cũ nhưng vẫn còn sử dụng được, bạn không nên vứt đi mà có thể thu gom lại và đem tặng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh

Mỗi bức ảnh đều là một kỷ niệm, trong ảnh có chứa đựng một phần ký ức của mỗi con người. Tùy tiện vứt bỏ ảnh có thể khiến tinh thần sa sút và gặp nhiều chuyện xui xẻo.

Nếu không muốn nhìn thấy bức ảnh cũ nữa, bạn có thể cất gọn chúng lại ở một chỗ kín đáo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn