Củ cải trắng là "tiên dược mùa đông", ăn thường xuyên giúp bạn giảm cân, tốt hơn "ngàn viên thuốc bổ"

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng vitamin, sắt, kali, kẽm… giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

Giảm đau hiệu quả

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng có chứa chất cay giúp kháng khuẩn, hoạt lạc gân cốt, có hiệu quả giảm đau vô cùng hiệu quả. Trong mùa đông  nhiều người mắc bệnh đau mỏi cơ bắp hoặc nhức khớp.

Bạn có thể trực tiếp lấy củ cải gọt vỏ, lấy vỏ đắp lên chỗ đau, cũng có thể bỏ vỏ củ cải vào trong một cái túi vải để chườm nóng giúp giảm đau hiệu quả.

Phòng tránh thiếu máu

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng chứa nhiều vitamin B12 tự nhiên giúp thúc đẩy sự hấp thu sắt, tham gia vào việc tổng hợp hemoglobin, do đó lượng ôxy hemoglobin tăng cao giúp bồi bổ thể lực, phòng ngừa thiếu máu vô cùng hiệu quả.

Củ cải tráng tốt cho việc giảm cân

Củ cải tráng tốt cho việc giảm cân

Ngoài ra, trong củ cải hàm lượng vitamin C cao nên có tác dụng làm sạch cơ thể một cách tự nhiên, tăng cường sức đề kháng cho bạn hiệu quả. Vì thế, khi bạn thường xuyên ăn củ cải thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa tình trạng mắc bệnh cảm cúm.

Chống lão hóa cho da

Trong lá củ cải giàu trắng rất giàu vitamin A, C, đặc biệt là hàm lượng vitamin C nhiều hơn các loại rau củ khác nên giúp cơ thể phòng chống lão hóa da, ngăn chặn hình thành các vết thâm nám cho là da vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, khi bạn ăn củ cải trắng còn giữ cho da được trắng mềm mịn hơn.

Củ cải trắng tốt cho sức khỏe

Củ cải trắng tốt cho sức khỏe

Tốt cho gan và tim mạch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong thành phần của củ cải có chứa các hoạt tính sinh học betain, hỗ trợ chức năng gan của bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều. Khi bạn thường xuyên ăn củ cải trắng sẽ giúp cho gan hoạt động tốt, chất béo được chia nhỏ một cách hiệu quả, giúp giảm cân và ngăn ngừa mệt mỏi tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn