Bí mật ngành sản xuất tiền giả siêu lợi nhuận ở Peru

( PHUNUTODAY ) - Đây là một ngành sản xuất siêu lợi nhuận khi cứ làm giả 100.000 USD thì số tiền lợi nhuận sẽ kiếm được là 20.000 USD, số lợi nhuận còn hơn cả ma túy.

Theo thông tin từ tờ Peruvian Times, tiền giả được sản xuất tại quốc gia này được người Mĩ ưu chuộng nhất vì nó thật đến khó tin và có thể qua mặt nhiều cơ quan nhà nước cũng như các thiết bị kiểm đếm hiện đại nhất.

Có tới 20% lượng tiền giả ở Mĩ có xuất xứ từ Peru với đủ loại mệnh giá từ 20, 50 cho tới 100 USD. Tại quốc gia Nam Mĩ này, tiền giả được thực hiện chuyên nghiệp theo quy mô công nghiệp hóa không khác gì một vương quốc thu nhỏ.

Từ chỗ phụ thuộc vào những công nghệ sản xuất hiện đại thì ngành công nghiệp làm tiền giả ở Peru đang dần chuyển sang thủ công. Những thiết kế của tiền giả được thực hiện trên các phần mềm đơn giản như Microsoft Office cho tới những phần mềm chuyên nghiệp hơn như Corel Draw.

Ngành công nghiệp sản xuất tiền giả chuyên nghiệp ở Peru

Sau đó, tiền giả được xuất ra bản kẽm và đưa lên một máy in với kĩ thuật in những thiết kế lên tấm cao su trước khi in tiền giả ra giấy. Việc này được thực hiện chuyên nghiệp và cho ra số lượng tiền giả lớn với chất lượng cao.

Đóng vai trò quan trọng nhất trong khâu sản xuất tiền giả ở Peru đó chính là tinh chỉnh đồng tiền giả. 12 tờ tiền được in ra trên một tấm sẽ được cắt rời, tẩm hóa chất đặc biệt. Một người thợ sẽ dùng kim xuyên một đoạn dây bảo hiểm giả phát quang qua các tờ tiền và gắn lại bằng keo.

Những người thực hiện công đoạn này là những người lành nghề, kiên nhẫn và có sự tỉ mỉ, cẩn thận mới có thể làm được. Tiền giả sau đó được cán qua cán lại trên hai con lăn bọc vải sợ thô để tạo ra bề mặt giống như tiền thật, có sự thô ráp.

Người thợ sau đó sẽ tiếp tục dùng giấy ráp mịn để làm tờ tiền giả mỏng hơn. Để tạo ra được khoảng 300.000 USD tiền giả thì cần quãng thời gian khoảng từ 4-5 ngày. Nhờ công nghệ cao mà rất khó có thể phát hiện ra được tiền giả từ Peru nếu như không phải là một người chuyên nghiệp.

Nếu như ở Peru, tiền giả được sản xuất tinh vi với quy mô lớn thì ở Mỹ công việc này lại chỉ xuất hiện với quy mô nhỏ và trình độ thấp. Những tay tội phạm làm tiền giả thường chỉ sử dụng công nghệ kỹ thuật số và máy in lazer tạo ra một số tiền nhỏ.

Theo phát ngôn của mật vụ Mỹ, những đồng tiền giả từ Peru xuất hiện ở Mỹ đầu tiên vào những năm 2003 và cho tới nay, 20% số tiền giả ở đất nước này có xuất xứ từ quốc gia Nam Mỹ.

Thậm chí, trẻ em cũng là một chuyên gia sản xuất tiền giả. Ngày 27/9, cảnh sát thủ đô Lima của Peru đã sốc khi thấy một cậu bé thực hiện những kĩ năng làm tiền giả một cách thuần thục và một cậu bé khác cũng bị bắt trên phố khi vừa nhận 700.000 USD giả từ một đồng phạm.

Nhờ những lời khai của cậu bé, cả băng nhóm sản xuất tiền giả đã bị phát hiện.  Đây là một ngành sản xuất siêu lợi nhuận khi cứ làm giả 100.000 USD thì số tiền lợi nhuận sẽ kiếm được là 20.000 USD, số lợi nhuận còn hơn cả ma túy.

Những thiết bị hiếm hoi mà tiền giả từ Peru chịu thua đó chính là máy quét hồng ngoại của các ngân hàng vì giấy làm tiền giả thường là loại giấy bình thường nên dễ khiến mực in bị nhòe khi gặp nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn