Tờ vé số 1,5 tỷ bị cướp giật ở Tiền Giang

( PHUNUTODAY ) - Một người dân bị hàng xóm cướp giật tờ vé số trúng độc đắc. Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT...

Đời sống) - Gần một tháng qua, dư luận tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đặc biệt quan tâm đến vụ việc hy hữu: một người dân bị hàng xóm cướp giật tờ vé số trúng độc đắc. Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT...

[links()]

Ông....
Ông Trần Văn Xiên - chủ tờ vé số độc đắc

 

Trưa 22/4/2013, Ông Trần Văn Xiên (SN 1958, ngụ ấp Hòa Nghĩa, xã Long Khánh, huyện Cai Lậy) có mua 3 tờ vé số ký hiệu M17DM, số 021056, loại mệnh giá 10.000 đồng/tờ của Công ty xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp. Đến 18 giờ cùng ngày, bà Vũ Dương Thị Thùy Mai (bán tạp hóa, vợ ông Bảy Dũng, ở cách nhà ông khoảng vài chục mét) điện thoại hỏi ông Xiên hôm nay có mua vé số (số 56) không rồi đề nghị ông mang tờ vé số ra nhà để cùng xem thử.
 
Theo lời ông Xiên kể, khi ra đến nơi, ông Xiên móc từ túi quần một tờ vé số (số 021056 đài Đồng Tháp) ra chưa kịp đưa thì đã bị bà Mai giật lấy rồi bấm điện thoại di động dò số. Liền đó, bà Mai ra vẻ mừng rỡ cho biết là ông đã trúng được giải an ủi với số tiền là 100 triệu đồng rồi bà Mai năn nỉ ông Xiên cho bà xin tờ vé số này vì đang thiếu nợ cả trăm triệu đồng nhưng ông Xiên đã từ chối. Bà Mai lại đề nghị ông Xiên để tờ vé số này cho bà giữ lấy hên. Đợi tới sáng mai 2 người cùng đi lãnh.
 
Tin tưởng vào mối quan hệ xóm giềng thân thiết nên ông Xiên vui vẻ trở về nhà rồi đưa hai tờ vé số còn lại cho đứa con trai lớn bấm ĐTDĐ dò, thì phát hiện trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỷ đồng/tờ. Lập tức, ông quay trở ra nhà gặp bà Mai yêu cầu trả lại, ông sẽ cho 500 triệu đồng để trả nợ và tiêu xài nhưng bà Mai vẫn cố sức thuyết phục để mai cả 2 cùng đi lãnh.
 
9 giờ sáng hôm sau (23/4), bà Mai gọi điện cho ông Xiên nói rằng để vợ chồng bà đi lãnh dùm. Ông Xiên không đồng ý và sai con gái là Trần Thị Kim Pha (SN 1985) đến nhà bà Mai lấy lại tờ vé số nhưng vợ chồng bà Mai nhất quyết không chịu trả.
 
Quá bức xúc trước hành vi tráo trở của bà Mai, ông Xiên đã trình báo với CA xã, huyện và được Cơ quan CSĐT - CA tỉnh Tiền Giang thụ lý điều tra vụ án.
 
Tại Cơ quan CSĐT, ban đầu bà Mai khăng khăng phủ nhận mình không liên quan gì đến việc cất giữ tờ vé số trúng độc đắc của ông Xiên. Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT qua truy xét đã phát hiện ngoài 6 tờ vé số đã được những người dân ngụ tại huyện Cai Lậy ký lãnh (trong đó, có 2 tờ là của ông Xiên), có duy nhất 1 tờ vé số trúng độc đắc đã được một người đàn ông ngụ tại TPHCM ký lãnh. Người này không ai khác hơn chính là người em cùng cha khác mẹ của bà Mai. Đến lúc này, bà Mai lại khai nhận rằng tờ vé số độc đắc đó là của ông Xiên tặng bà vào khoảng 15 giờ chiều 22/4 nhưng ông Xiên khẳng định không hề cho bà Mai tờ vé số trúng độc đắc đó mà bà Mai đã tự ý cướp giật từ tay ông.
 
Ông Xiên cho biết hiện toàn bộ số tiền trúng thưởng của hai tờ vé số độc đắc gần 3 tỷ đồng, ông vẫn còn gửi y nguyên ở ngân hàng. Ông dự tính đợi đến khi lấy lại được tờ vé số độc đắc còn lại, ông sẽ dùng toàn bộ số tiền “trời cho” này để làm từ thiện, giúp đỡ cho những hộ nghèo đang gặp khó tại địa phương. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.
 
  • (Lược theo TPO)
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn