Giá vàng ngày 16/5: Vàng giảm hơn 100 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Xu hướng trên thị trường kim loại quý đang theo chiều hướng đi xuống do đồng USD bất ngờ vọt mạnh trở lại.

Tới đầu giờ sáng 16/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.295,2 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.297 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,6% (7,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 830 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Empty

Chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng chính là lý do đẩy vàng từ mức thấp lại giảm thêm. Lãi suất trái phiếu và trái phiếu kho bạc của Mỹ tăng lên mức kỷ lục trong nhiều năm với mức lãi suất kỳ hạn vượt lên trên mức cao 3%, khiến đây trở thành kênh đầu tư hấp dẫn hơn vàng.

Đồng USD tăng giá còn do cuộc thương thảo giữa Mỹ và Trung Quốc vaanxx đang tiếp diễn bàn về những vướng mắc giữa 2 bên. Một số dự báo cho rằng, Trung Quốc sẽ giảm thuế quan đối với nhiều nông sản của Mỹ nhằm đổi lại một quyết định cứu tập đoàn công nghệ ZTE của Trung Quốc.

Trong khi đó, các số liệu tại Anh cho thấy tỷ lệ thất nghiệp vẫn đứng ở mức 4,2% trong tháng 3, thấp nhất trong vòng 42 năm.

Như vậy, xu hướng trên thị trường kim loại quý đang theo chiều hướng đi xuống. Giới đầu tư đang chờ đợi các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ. Yếu tố tác động chính tới đồng USD và vàng trong tuần này là kết quả của các cuộc họp thương mại của Mỹ với Trung Quốc bắt và một quyết định có thể có của Hoa Kỳ về hiệp định thương mại NAFTA với Mexico.

Thị trường vàng và bạc cũng chứng kiến áp lực bán tháo sau báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 4, tăng 0,3%, như dự đoán của các nhà phân tích. Các nhà phân tích cho rằng những báo cáo này cho thấy nền kinh tế Mỹ khỏe mạnh sẽ không ngăn cản Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất.

Empty

Mở cửa lúc 8h30 sáng 16/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 110-130 và 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 110 ngàn đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 15/5.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn