Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa dưới?

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt là trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ để giải quyết công việc gia đình. Việc lựa chọn một chiếc máy giặt tốt nhất với hệ thống cửa trên và cửa dưới tiện lợi, yêu cầu bạn phải tìm hiểu kĩ các thông tin.

Nên mua máy giặt cửa trên hay máy giặt cỡ dưới luôn là điều khiến nhiều bà nội trợ phân vân. Bài viết sau đây sẽ phần nào giải quyết thắc mắc này cho bạn và giúp bạn đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Empty

 So sánh giữa máy giặt cửa trên và cửa dưới

1. Giá cả

Máy cửa dưới: Giá tối thiểu khoảng 7- 8 triệu đồng, đa số giá hơn 10 triệu.

Máy cửa trên: Chỉ cần 5 triệu là bạn có thể sở hữu một máy giặt cửa trên.

2. Điện

Máy cửa dưới: Tiêu thụ nhiều hơn, gấp 2-4 lần máy cửa trên cùng lượng giặt do thời gian giặt lâu hơn và máy nhiều chức năng hơn.

Máy cửa trên: Ít tốn điện. 

3. Nước

Máy cửa dưới: Tốn ít nước.

Máy cửa trên: Dùng nước nhiều gấp ba lần máy giặt cửa ngang cùng công suất.

Máy cửa dưới: Dùng ít bột giặt. Chỉ sử dụng được loại ít bọt.

Máy cửa trên: Dùng nhiều bột giặt. Loại bột giặt nào cũng được.

4. Tính năng

Máy cửa dưới: Tuổi thọ trung bình 11 năm, do tốc độ quay của lồng giặt cao hơn, thường từ 1.000 vòng/phút.

Máy cửa trên: Trung bình 14 năm do tốc độ quay của lồng giặt thấp, khoảng 700 vòng/phút.

Tuổi thọ quần áo và khả năng giặt sạch

Máy cửa dưới: Không làm quần áo xoắn vào nhau. Xà phòng được tẩy sạch hơn do áp lực dòng nước và khoảng không giữa quần áo trong máy giặt cửa ngang lớn hơn. Quần áo được giặt sạch hơn, tránh bị mục do xà phòng còn sót lại. Ngoài ra, quần áo cũng được vắt khô hơn hẳn.

Máy cửa trên: Quần áo nhanh hỏng hơn. Đồ giặt trong máy giặt cửa trên thường bị xoắn lại, các chi tiết quần áo có thể mắc vào nhau và bị cào xước, rách... Quần áo giặt bằng máy cửa trên cũng bị nhàu hơn. Quần áo vẫn còn đọng nhiều nước.

Ưu điểm nhược điểm của máy giặt cửa trên

Ngày nay, máy giặt cửa trên là loại máy giặt được nhiều hộ gia đình lựa chọn, sở dĩ có điều đó là vì những lý do sau:

Máy giặt có giá thành rẻ: Chỉ chưa đầy 4 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu được một chiếc máy giặt cửa trên. Trong khi đó muốn sở hữu máy giặt cửa trước bạn phải có trong tay ít nhất 8 triệu đồng.

Máy giặt có thiết kế đơn giản dễ thay thế linh kiện: Máy giặt cửa trước có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Ngoài ra, khi máy bị hỏng cũng dễ sửa cũng như linh kiện thay thế có giá thành tương đối thấp.

Máy giặt phù hợp với không gian nhỏ hẹp: Thông thường, máy giặt chỉ cần diện tích khoảng 80×80 cm là đã có thể đặt được máy, rất phù hợp với những ngôi nhà có diện tích eo hẹp.

Thêm bớt đồ tùy thích khi vận hành: Một trong những ưu điểm của máy giặt cửa trên chính là có thể cho thêm đồ vào trong khi giặt mà không sợ hủy cả chu trình giặt.

chon-may-giat-long-ngang-hay-long-dung

Lưu ý khi sửu dụng máy giặt

Cùng với những lời khuyên trên, các nhà cung cấp cũng khuyên người sử dụng khi vận hành máy giặt không nên chọn chế độ giặt bằng nước nóng khi không cần thiết. Không nên kê máy giặt cao quá để hạn chế rung lắc mỗi khi máy hoạt động (kê máy cách sàn nhà khoảng 10 cm – 15cm là vừa).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn