Bộ Văn hóa không quan tâm chuyện Lý Nhã Kỳ khoe của

( PHUNUTODAY ) - 2014.

Ngày 13/3, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức lấy ý kiến báo chí về 3 ứng cử viên cho vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2014. 

[links()]
 
Sau một thời gian dài kêu gọi các cá nhân tham gia ứng cử ĐSDL, Bộ VH-TT-DL đã nhận được 3 hồ sơ đăng ký ứng cử của cựu Đại sứ Lý Nhã Kỳ (diễn viên, TPHCM); Người đẹp Du lịch (Hoa hậu các dân tộc VN năm 2011) Huỳnh Thị Ngọc Hân (hiện làm việc tại Australia) và cô giáo dạy tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận (Hà Nội).
 
Sáng 13/3, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức buổi Họp tham khảo ý kiến phóng viên báo chí về việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch VN nhiệm kỳ 2013 - 2014.
 
Trong buổi họp các phóng viên đã được nghe đại diện của Cục hợp tác quốc tế trình bày khái quát về hồ sơ của 3 ứng viên ĐSDL. 

 

Cuộc họp tham khảo phóng viên về việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2013-2014
Cuộc họp tham khảo phóng viên về việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2013-2014

 

Đại diện của Cục, ông Trần Nhất Hoàng - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Bộ VH,TT&DL cũng đã đưa ra đánh giá về từng ứng viên theo các tiêu chí: đóng góp xã hội qua hoạt động cá nhân; đóng góp cho văn hóa, du lịch; mức độ thu hút công chúng, phương thức tổ chức quản lý hoạt động; sự ảnh hưởng qua mạng xã hội (facebook)...
 
Trong tất cả các tiêu chí trên Lý Nhã Kỳ luôn vượt trội so với 2 ứng viên còn lại. Ví dụ những đóng góp cho xã hội thông qua hoạt động cá nhân của Lý Nhã Kỳ được đánh giá cao, Huỳnh Thị Ngọc Hân được đánh giá khá, còn cô giáo tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận được đánh giá là trung bình. Hay mức độ tiếp xúc với truyền thông, công chúng của Lý Nhã Kỳ được đánh giá là rất nhiều, Ngọc Hân ở mức độ nhiều còn Hồng Thuận là rất ít.
 
Mức ảnh hưởng qua mạng xã hội (chủ yếu được xét theo số lượng người theo dõi trên trang cá nhân tại facebook) cụ thể là Lý Nhã Kỳ có 4999 người theo dõi, Huỳnh Thị Ngọc Hân có 2645 người, còn không tìm thấy trang cá nhân của Đỗ Thị Hồng Thuận.
 
Về phương hướng hành động của các ứng viên đại sứ, theo Huỳnh Thị Ngọc Hân là tăng cường các hoạt động quảng bá chủ yếu ở Úc (nơi cô đang sinh sống và làm việc), tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền về nguồn lực con người. Lý Nhã Kỳ thì định hướng tăng cường vận động xã hội, quảng bá trên phạm vi quốc tế, tranh thủ sự hỗ trợ tài chính của các quỹ quốc tế và các công ty lớn và với lợi thế là 1 diễn viên Lý Nhã Kỳ sẽ sản xuất các sản phẩm phim ảnh để quảng bá du lịch. Với Đỗ Thị Hồng Thuận là sẽ học hỏi, kế thừa kinh nghiệm của người đi trước để tiếp tục phát huy.
 
Ba ứng viên Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2014
Ba ứng viên Đại sứ Du lịch Việt Nam Huỳnh Thị Ngọc Hân, Lý Nhã Kỳ và Đỗ Thị Hồng Thuận
 
Lý giải vì sao ngoài Lý Nhã Kỳ được nhiều người biết đến, còn hai ứng cử viên còn lại là những cái tên còn mới mẻ, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế chia sẻ: “Công việc Đại sứ Du lịch là công việc cần sự tình nguyện tham gia. Có rất nhiều nhân vật nổi tiếng có thể ứng cử nhưng họ không nộp hồ sơ vì thời gian công việc của họ không cho phép. Công việc tình nguyện đòi hỏi mất rất nhiều thời gian”. 
 
Trả lời câu hỏi về việc Lý Nhã Kỳ tiếp tục được ứng cử trong khi những thông tin quanh cô rất ít liên quan đến công việc mà chỉ là những bộ đồ hàng hiệu, ông Nguyễn Văn Tình trả lời: “Tôi không quan tâm đến những thông tin trên báo về việc Lý Nhã Kỳ khoe của. Tôi chỉ quan tâm đến những việc cô ấy đã làm với vai trò là Đại sứ du lịch”.
 
Có thể thấy, với các tiêu chí và đánh giá trên Lý Nhã Kỳ đang nắm ưu thế tuyệt đối và gần như chắc chắn sẽ trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2013 - 2014.
  • Ngọc Lê (Thực hiện)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn