Tin vui mới cực bất ngờ:Trứng có công dụng với bệnh nhân ung thư

06:11, Chủ nhật 12/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học, trứng có thành phần có công dụng với bệnh ung thư

Trứng là loại thực phẩm rẻ tiền và phổ biến trên toàn thế giới. Hầu như tủ lạnh nhà ai cũng có trứng dự trữ. Bất ngờ là nghiên cứu mới đăng tải trên tạp chí Science cho thấy trứng có thành phần dinh dưỡng có công dụng nâng cao miễn dịch chống lại ung thư. 

Nghiên cứu này được thực hiện bởi viện Nghiên cứu Y sinh Francis Crick ở London (Anh) và kết hợp cùng Viện Ung thư Quốc gia thuộc Viện Y tế Quốc gia Mỹ và Đại học Aalborg (Đan Mạch). Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu trên chuột. Chuột được cho ăn chế độ ăn giàu vitamin D thì đã có phản ứng tốt hơn với liệu pháp miễn dịch ung thư. Những con chuột này cũng chống lại khối u tốt hơn. 

Theo đó vitamin D có công dụng điều chỉnh vi sinh đường ruột nên có khả năng hỗ trợ một loại vi khuẩn giúp tăng khả năng miễn dịch, từ đó chống lại ung thư tốt hơn. 

Từ dó các nhà khoa học liên tưởng rằng tăng cường vitamin D có thể có tác dụng ngừa ung thư. Tuy nhiên nghiên cứu này mới áp dụng trên chuột, hơn nữa mới là nghiên cứu ở dạng cho chuột dùng vitamin D - một thành phần dinh dưỡng giàu có trong trứng chứ chưa phải cho ăn trứng. Bởi ngoài vitamin D thì trứng còn nhiều thành phần khác.

Công dụng của trứng với bệnh ung thư

Công dụng của trứng với bệnh ung thư

Theo các nhà khoa học thì vitamin D có hai công dụng là giúp thuốc điều trị ung thư hoạt động hiệu quả hơn và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. 

Cụ thể nghiên cứu trên chuột cho thấy vitamin D đã giúp tạo ra vi khuẩn Bacteroides fragilis trong đường ruột nên giúp chuột tăng cường khả năng miễn dịch.

Trên thực tế phân tích những bệnh nhân ung thư, nhà khoa học nhận thấy những người có hàm lượng vitamin D trong cơ thể cao thì tỷ lệ mắc ung thư thấp hơn.

Do đó bạn có thể có thêm niềm tin và sự vui mừng rằng nâng cao vitamin D có thể có lợi cho cơ thể trong chống ung thư. 

Các thực phẩm giàu vitamin D bao gồm trứng, nấm, cá béo.

Việc tắm nắng đúng cách cũng giúp tăng cường vitamin D tự nhiên trong cơ thể. Nhưng nên cẩn trọng khi uống vitamin D bổ sung vì nếu thừa sẽ gây hại cơ thể. Hấp thụ vitamin D bằng tắm nắng và ăn uống thực phẩm tự nhiên là cách tốt nhất để nâng cao sức khỏe và nâng cao khả năng chống ung thư.

Trứng là thực phẩm giàu vitamin D và theo nghiên cứu này chúng có thêm công dụng. Trước đây trứng thường là nguồn dinh dưỡng cung cấp protein và canxi. Tuy nhiên trứng cũng làm tăng cholesterol. Do đó bạn nên ăn lượng trứng phù hợp không nên ăn quá nhiều mỗi lần vì dẫn tới khó tiêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: